Thông điệp Tim Cook gửi nhân viên sau khi Apple đạt vốn hóa 1.000 tỷ USD

Theo CEO của Apple, mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD “không phải là thước đo quan trọng nhất” của thành công của công ty mà thực chất là thành quả của sự tập trung vào sản phẩm, khách hàng và các giá trị cốt lõi.

Trong một thông điệp gửi đến hơn 120.000 nhân viên của Apple, ông Cook gọi sự định giá này là “một cột mốc quan trọng” khiến cho công ty “có nhiều thứ để tự hào”. Sau đây là toàn văn thông điệp:

Các bạn,

Ngày hôm nay Apple đã đạt một cột mốc quan trọng. Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu của chúng ta đạt 207,39 USD, thị trường chứng khoán giờ đây định giá Apple hơn 1000 tỷ USD. Tuy chúng ta có nhiều thứ để tự hào, nhưng đây không phải thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của chúng ta. Lợi nhuận tài chính đơn giản là kết quả của sự đổi mới của Apple, của việc đặt các sản phẩm và khách hàng lên hàng đầu, cùng với việc trung thành với các giá trị vốn có.

Chính là các bạn, đội ngũ của chúng ta, đã làm cho Apple vĩ đại và thành công này là nhờ vào sự chăm chỉ, tận tụy và đam mê của các bạn. Tôi cảm thấy mình nhỏ bé trước những gì các bạn đã làm, và được làm việc với các bạn là một đặc ân chỉ có một lần trong đời. Tôi muốn cảm ơn các bạn từ sâu tận trái tim mình vì những giờ làm việc trễ, những chuyến công tác xa, những lúc các bạn không chấp nhận bất kì kết quả nào thấp hơn sự tuyệt hảo trong thời gian chúng ta làm việc bên nhau.

Đây đơn giản là kết quả của sự đổi mới của Apple, của việc đặt các sản phẩm và khách hàng lên hàng đầu, cùng với việc trung thành với các giá trị vốn có.

Hãy dùng thời khắc này để cám ơn khách hàng của chúng ta, những nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng cho Apple, những đồng nghiệp hiện tại và tất cả những người đã ở đây trước chúng ta tại công ty tuyệt vời này.

Steve đã thành lập Apple với niềm tin rằng sức sáng tạo của con người sẽ chiến thắng ngay cả những thử thách lớn nhất – và những người đủ điên khùng để tin rằng mình có thể thay đổi thế giới chính là những người làm được như vậy. Trong thế giới ngày hôm nay, sứ mệnh của của chúng ta càng quan trọng hơn bao giờ hết. Các sản phẩm của chúng ta không chỉ tạo ra các khoảnh khắc ngạc nhiên và thú vị, chúng tiếp sức cho mọi người trên toàn thế giới để làm giàu hơn cho cuộc sống của họ và cuộc sống của những người khác.

Và cũng như Steve luôn làm trong những thời điểm như thế này, toàn thể chúng ta nên cùng nhau hướng tới tương lai tươi sáng của Apple và những công việc vĩ đại mà chúng ta sẽ cùng nhau hoàn thành.

Tim.

Apple là công ty niêm yết công khai Mỹ đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường vào hôm thứ Năm 02/8, đánh bại gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon trong một cuộc đua được theo dõi sát sao.

Vốn hóa của Apple đạt mức 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày thứ Năm 02/8 . Ảnh: News.com.au.

Cổ phiếu của Apple đã vượt qua cột mốc lịch sử sau khi đưa ra bản báo cáo lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ cho quý 3. Tính từ lúc phát hành bản báo cáo lợi nhuận sau phiên giao dịch ngày thứ Ba 31/7 cho đến khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm 02/8, cổ phiếu của Apple đã tăng gần 9%. Cổ phiếu của Apple giờ đây chiếm 4% giá trị của chỉ số S&P 500.

Apple được Steve Jobs thành lập cuối thập niên 1970 và chính thức niêm yết công khai vào năm 1980 sau khi giúp mở ra kỉ nguyên của máy tính cá nhân. Là một trong ba thành viên sáng lập, Steve Jobs đã bị đẩy khỏi công ty vào giữa thập niên 1980, chỉ quay lại một thập niên sau đó để cứu công ty khỏi cảnh suýt phá sản.

Trong hai thập niên kế tiếp, Apple đã vươn lên trở thành công ty đắt giá nhất thế giới bằng việc giúp đỡ phổ biến một kỉ nguyên mới khác của tính toán, điện thoại thông minh. Điện thoại iPhone được giới thiệu bởi Steve Jobs năm 2007 đến nay đã bán được hơn 1 tỷ đơn vị.

Phương Anh / CNBC
Nguồn Người đồng hành