Hành trình HMD đưa Nokia lên đứng thứ 9 trong các công ty bán điện thoại chạy nhất thế giới

Theo bảng thống kê của Counterpoint Research, HMD - công ty mẹ của Nokia đang đứng vị trí số 9 trong bảng xếp hạng những công ty bán điện thoại chạy nhất thế giới. Hãy cùng nhìn lại cách HMD hồi sinh và đưa Nokia trở lại vị thế này.

Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, ngoài Samsung, Huawei và Apple đang giữ vị trí là 3 công ty bán điện thoại chạy nhất thế giới thì có một bất ngờ là HMD - công ty mẹ của Nokia cũng nằm trong top 10 ở lĩnh vực này.

Trong bảng xếp hạng mới nhất về các nhà sản xuất bán điện thoại chạy nhất trên thế giới, HMD giữ vị trí số 9 khi tăng từ 0,5 triệu lên 4,5 triệu chiếc smartphone được bán ra - tính từ Qúy II năm trước đến năm nay, tăng tới 782% - cao nhất trong bảng xếp hạng.

Trong bảng xếp hạng, HMD được đặt sát với LG và Lenovo, trong khi thậm chí HTC và Sony còn không được nằm trong top 10. Một số nhà sản xuất khác cũng có dấu hiệu tăng trưởng rất tốt như Huawei đã vượt qua Apple để chiếm vị trí thứ 2 khi tăng trưởng tới 41%. Xiaomi tăng 43% và đang trên đà đuổi kịp Apple (tăng 1%), khi khoảng cách chênh lệch về số lượng là 8 triệu chiếc.

Bảng xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu trong mảng smartphone của các nhà sản xuất.

Tuy nhiên, các thống kê này chỉ tính đến mảng điện thoại thông minh, còn hiện tại Nokie vẫn nằm trong top 3 về tính năng hữu ích trên điện thoại.

Con đường đưa HMD của Nokia trở lại vị trí top 10

HMD Global Oy là công ty khá trẻ, được thành lập vào tháng 12/2016 và được coi là cứu tinh của Nokia khi mua lại hãng điện thoại này từ tay Microsoft. Có thể nói Nokia đã được "hồi sinh" trở lại khi được HMD chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối và kinh doanh smartphone mang thương hiệu Nokia của mình.

Mở đầu là điện thoại 3310 đã từng được Nokia ra mắt năm 2000 và là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất của hãng.

Tuy Nokia đã đừng sản xuất sản phẩm này từ lâu nhưng đây được coi là dòng điện thoại với thiết kế đơn giản nhưng không hề thô kệch, có độ bền cực kỳ cao. HMD đã làm mới Nokia 3310 với phiên bản 2017 và lập tức thu hút sự chú ý. Thậm chí trên các diễn đàn công nghệ, nhiều bạn trẻ đã khẳng định "sẽ mua Nokia 3310 này để làm điện thoại dự phòng".

Đặc biệt là tại sự kiện công nghệ MWC 2018 vừa qua, HMD lại tiếp tục làm mới lại điện thoại 8810 trước đây với một thiết kế trẻ trung hơn rất nhiều. Trong 4 ngày diễn ra MWC 2018, Nokia đã đạt được đến 21 giải thưởng và là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Một trong những "điểm sáng" nổi bật nhất mà HMD đã làm chính là việc giới thiệu chiếc Nokia 8 Sirocco. Được coi là một siêu phẩm đánh đấu sự tấn công mảng smartphone cao cấp, Nokia 8 Sirocco có thiết kế 95% thân máy làm bằng kính, còn lại là khung thép không gỉ chạy dọc 2 bên. Dòng Nokia 8 Sirocco còn được trang bị bộ vi xử lý 835 của Qualcomm, với 6GB RAM và dung lượng 128 GB. Bên cạnh đó là hệ thống camera kép 12Mp phía sau, dùng ống kính của hãng Zeiss nổi tiếng.

Nhưng với giá 920 USD được coi là khá đắt và có vẻ như Nokia đang muốn bán danh tiếng hơn là doanh số. Nhưng dù thế nào đi nữa chúng ta vẫn không thể phủ nhận được những nỗ lực to lớn từ HMD để đưa Nokia trở lại vị thế ban đầu như khi xưa.

Quỳnh Như / GSM Arena
Nguồn ICT News