iPhone X giúp Apple lãi kỷ lục

Với hơn 41 triệu iPhone bán được trong quý vừa qua, Apple đã có kết quả kinh doanh quý III tốt nhất từ trước tới nay.

Nếu như bạn còn nghi ngờ về sự thành công của iPhone X, thì kết quả kinh doanh quý III do Apple vừa công bố sẽ đập tan mọi sự hoài nghi. Apple đã bán được tới 41,3 triệu chiếc iPhone trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 để thu về 29,9 tỷ USD. Tổng doanh thu của Apple trong Quý III là 53,2 tỷ USD.

Con số quan trọng nhất mà báo cáo của Apple không đề cập trực tiếp chính là mức giá trung bình cho mỗi chiếc iPhone đã tăng mạnh trong năm qua. Giá bán trung bình của iPhone trong quý kinh doanh vừa qua là 724 USD, trong khi con số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 605 USD.

iPhone X đóng vai trò quan trọng đem lại kết quả kinh doanh kỷ lục cho Apple.

Yếu tố chính dẫn tới sự thay đổi này là chiếc iPhone X với giá bán lẻ 999 USD. Theo một thống kê từ tổ chức CIRP, có tới trên 26% số người mua iPhone trong quý vừa qua đã mua một chiếc iPhone có giá hơn 900 USD. Một năm trước, con số này chỉ là 5%. CEO Tim Cook cho biết tốc độ tăng trưởng của iPhone X đang vượt qua con số trung bình của thị trường smartphone.

iPhone vẫn là dòng sản phẩm quan trọng nhất và có đóng góp lớn nhất cho doanh thu của Apple. Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua hai mảng sản phẩm là dịch vụ và “sản phẩm khác”, với con số tăng trưởng theo năm trên 30%. Mảng dịch vụ của Apple bao gồm nội dung số, AppleCare và Apple Pay, còn mảng sản phẩm khác gồm tai nghe, Apple TV, Apple Watch và các loại phụ kiện.

Trong thông cáo báo chí, ông Tim Cook không giấu giếm sự hài lòng với kết quả kinh doanh mới nhất:

“Chúng tôi rất vui được thông báo về quý kinh doanh tháng 6 tốt nhất từ trước tới nay, và cũng là quý thứ tư liên tiếp có tăng trưởng doanh thu hai con số. Công ty đang rất hài lòng với các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”.

Bên cạnh iPhone, các dòng sản phẩm khác của Apple, bao gồm tai nghe và Apple Watch cũng đã tăng trưởng mạnh trong năm qua.

Apple dự báo hãng sẽ đạt doanh thu cho quý tiếp theo vào khoảng 60-62 tỷ USD, tăng gần 20% so với năm ngoái. Sự lạc quan của công ty này cho thấy họ đang chuẩn bị rất nhiều sản phẩm cho đợt cuối năm. Những tin tức rò rỉ đã tiết lộ về ba chiếc iPhone mới, có thể có cả iPhone tầm trung, các phiên bản mới của iPad Pro và Apple Watch. Chiếc Macbook Pro 2018 vừa được ra mắt vào tháng này cũng sẽ đóng góp cho sự tăng trưởng trong quý IV.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh, cổ phiếu của Apple đã tăng giá 7%. Hiện tại giá trị thị trường của công ty đã đạt 935 tỷ USD, và rất có thể Apple sẽ là công ty đầu tiên đạt giá trị tới 1.000 tỷ USD.

Nhật Minh
Nguồn Zing News