OMO và chiến thuật khai thác sức mạnh của quảng cáo siêu ngắn – Bumper Ads

Giữa năm 2016, Google ra mắt hình thức quảng cáo Bumper Ads, thời điểm đó, Zach Lupei, người quản lý sản phẩm này đã rất tò mò không biết cộng đồng sáng tạo sẽ làm gì với hình thức quảng cáo siêu ngắn này.

Tại Việt Nam, OMO là thương hiệu có câu trả lời đầy sáng tạo và thú vị cho hình thức này. Mới đây, Bumper Ads được OMO khai thác hiệu quả triệt để cho chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”. Ý tưởng chiến dịch vẫn gắn với nền thông điệp đã được OMO triển khai thành công qua nhiều năm: “Dirt is Good – Ngại gì vết bẩn”, nhưng được tiến hóa và hợp thời hơn.

Từ những khoảnh khắc gián đoạn bất ngờ

Là hình thức quảng cáo siêu ngắn, chỉ giới hạn trong thời lượng 6s và người xem không thể nhấn nút bỏ qua, lợi thế của Bumper Ads là chuyển tải trọn vẹn thông điệp đến với người tiếp cận, nhưng hình thức này cũng đặt ra rất nhiều thách thức với đội ngũ sáng tạo. OMO và ekip sáng tạo của mình đã tìm ra chìa khóa riêng để giải quyết các thách thức này và khai thác sức mạnh của Bumper Ads cho chiến dịch của mình.

Với chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” của OMO, hình thức quảng cáo Bumper Ads là lựa chọn phù hợp khi đối tượng của chiến dịch là những ông bố, bà mẹ trẻ có con nhỏ thuộc thế hệ Millenial Mom & Dad, với thói quen thường xuyên xem các nội dung trên môi trường online như YouTube, Social. Đây cũng là những người thật sự cần một mùa hè lấm bẩn và đầy trải nghiệm mà OMO hướng đến.

Bumper Sequence Ads dài 6 giây của OMO.

Bumper Ads cũng là hình thức quảng cáo phù hợp về mặt bối cảnh truyền thông để truyển tải thông điệp. Khi các đối tượng mục tiêu đang dành thời gian lướt trên màn hình thì OMO đưa ra thông điệp “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” bằng những khoảnh khắc gián đoạn bất ngờ. Cùng với hình thức thể hiện sinh động, thu hút, loạt quảng cáo Bumper Ads của OMO đã tạo ra những khoảnh khắc vàng để truyền tải thông điệp một cách khác biệt và không nhàm chán, đặc biệt, khi thông điệp về việc lạm dụng nhiều có thể cản trở việc trải nghiệm thế giới thật và sự kết nối là điều mà phần lớn người tiêu dùng đã nhận thức được, và cũng đã có không ít nhãn hàng khai thác.

Loạt clip Bumper Sequence Ads của OMO gồm có 4 video clip. Với clip đầu tiên, OMO đã tạo ra 5 clips những bối cảnh sử dụng internet phổ biến nhất của người tiêu dùng như xem phim, chơi game, chat, xem bóng đá, xem clip lifestyle. 3 clip kế đến được lập trình dựa theo thời gian online của đối tượng từ clip đầu tiên với 3 cột mốc thời gian: 30p, 60p và 120p. Ở mỗi cột mốc thời gian, độ nghiêm trọng của vấn đề càng được nâng lên, tạo động lực lớn hơn để người tiêu dùng “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”.

Bumper Sequence Ads của OMO dành cho những người online từ 30 phút.

Bumper Sequence Ads của OMO dành cho những người online từ 120 phút.

Đến nghệ thuật cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Một điểm nhấn khác tạo nên thành công của loạt Bumper Ads là, OMO đã nhắm chọn bối cảnh quảng cáo clip đúng với hoạt động trên internet của đối tượng và cá nhân hóa theo trải nghiệm của người dùng. Chiến thuật này đã giúp OMO khai thác tối đa hiệu quả của Bumper Ads, khi tất cả các thành viên trong gia đình: Bố, mẹ, các con… đều nhìn thấy hình ảnh của mình trong clip. Sự liên quan này giúp OMO, chỉ trong 6s vẫn dễ dàng kết nối và mở lối nhận thức để truyền tải thông điệp đến người xem. Khi bố thích xem bóng đá trên màn hình, OMO đưa ra gợi ý tham gia chơi bóng đá cùng với gia đình thay vì xem tivi một mình, khi mẹ thường dành thời gian xem phim, clip khuyến khích mẹ hãy kết nối và nhập vai thực sự cùng với bố và các con, hay con gái thường dành thời gian chat với bạn bè, clip khuyến khích con ra chơi cùng với cả nhà. Thay cho việc cô đơn một mình trong thế giới màn hình trong 3s đầu, đoạn cuối của clip mở ra một thế giới đầy trải nghiệm, đầy màu sắc và niềm vui của tất cả các thành viên trong gia đình.

Là một kênh trong tổng thể chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại”, loạt Bumper Ads đã góp phần hiệu quả giúp OMO gieo thông điệp “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” của OMO và hỗ trợ để kết nối với trang microsite: https://muahethatomo.com, nơi có thể đổi vé tham dự các khóa học ngoại khóa bổ ích cho cả gia đình. Cùng với loạt sự kiện trải nghiệm mùa hè cho cả gia đình trên cả nước, OMO đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng với thông điệp được làm mới của mình.

OMO nhận ra rằng sự cản trở lớn nhất giữa trẻ em, gia đình với những trải nghiệm lấm bẩn là những chiếc smart phone, những màn hình mang đầy màu sắc.

Nói về khởi nguồn ý tưởng chiến dịch, anh Mai Ngọc Nhân - đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: “OMO nhận ra rằng sự cản trở lớn nhất giữa trẻ em, gia đình với những trải nghiệm lấm bẩn là những chiếc smart phone, những màn hình mang đầy màu sắc. Phải chăng chúng ta đã quên mất đi những trò chơi mùa hè thật, những kỉ niệm lấm bẩn thật, những trải nghiệm vui chơi thật? Phải chăng chúng ta đã quên mất một mùa hè thật là như thế nào? OMO cũng tin rằng, những trải nghiệm này sẽ kết nối tình thân của gia đình, kết nối bố mẹ với con một cách tự nhiên nhưng vững chãi nhất.”

Với OMO Tết “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui” và bây giờ là OMO “Mang mùa hè thật trở lại”, “Ngại gì vết bẩn” của OMO đã và đang dần tiến hóa để có thể theo kịp xu hướng người tiêu dùng thời nay. Với OMO, vết bẩn là chứng nhân hùng hồn nhất cho sự phát triển và bây giờ là sự trải nghiệm, hãy để mỗi vết bẩn là bằng chứng hùng hồn nhất cho một cuộc sống trọn vẹn.

Với chiến dịch này, OMO đã tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu của thương hiệu này trong ngành hàng chăm sóc vải vóc (Fabric Cleaning) và truyền tải sứ mệnh gắn kết, đồng hành của OMO với gia đình Việt. Và trong mùa hè này, khi cuộc sống hiện đại với sự bủa vây của các tiện ích về công nghệ, khi những mùa hè đầy rộn rã, tươi vui và gắn kết của ngày xưa tưởng chừng như đang bị lùi vào dĩ vãng, OMO đã góp phần “Giải cứu mùa hè” và mang mùa hè thật trở lại với cả gia đình.

Cũng cần phải nói thêm rằng, một trong những điều kiện để triển khai Bumper Ads thành công là thương hiệu cần có mức độ nhận biết cao, bởi thông điệp thường xuất hiện nhanh, ấn tượng, dễ nhớ, OMO có lợi thế này để chạy, nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu nào cũng có thể khai thác phương thức này hiệu quả.

Credits:

  • Director: Lee Giang
  • Media Agency: Mindshare
  • Creative Agency: Creative Hunts
  • Production House: LeeFilms’
  • Social Agency: Biz-Eyes

Thu Hương
Brands Vietnam