“Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” – Khi thương hiệu chạm đến những điều không bao giờ cũ

Gia đình, một chủ đề rất quen và tưởng chừng như sẽ bị nhàm chán khi được các nhãn hàng khai thác triệt để, lại trở thành một hiện tượng thu hút công chúng và trở thành câu chuyện yêu thích ở mọi gia đình từ thành thị đến nông thôn. Đó là điều mà chiến dịch “Nhà là nơi” 2018 đã làm được.

4 triệu view trong ngày đầu ra mắt, 24,6 triệu view và 1 triệu lượt tương tác đến thời điểm này cho MV “Nhà là nơi thứ tha”, Chiến dịch “Nhà là nơi” phiên bản 2018 của Fami đã có một sự trở lại đầy ngoạn mục. Hiện tượng này có thể được lý giải dưới nhiều góc độ.

Chạm đến cảm xúc của số đông với content hay, mới lạ

Chọn một chủ đề không mới là Gia đình, nhưng Fami đã đào sâu và khai thác những thông điệp rất mới với việc đưa ra một định nghĩa mới về Gia đình. Trong đó, hai từ khóa được nhấn mạnh nhiều nhất trong chiến dịch này, gắn với gia đình chính là “Thấu hiểu” và “Thứ tha”. Đặt trong bối cảnh cuộc sống xã hội ngày càng nhiều áp lực, tham vọng, đua tranh giữa các mối quan hệ bên ngoài, sự “Thấu hiểu” và “Thứ tha” là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Và chỉ có một nơi, luôn luôn cho mỗi người điều đó vô điều kiện: đó chính là gia đình.

Câu chuyện “Nhà là nơi” 2018 đã chạm vào trái tim của mọi người bằng những hình ảnh khiến ai cũng cảm thấy nhẹ lòng khi được trở về với gia đình, nơi họ được là mình một cách hoàn toàn nhất, được thứ tha cho những lỗi lầm và được yêu thương một cách vô điều kiện.

Chính bởi khai thác tốt sự thật ngầm hiểu này, MV đã có được lượt tương tác và chia sẻ ấn tượng. Khi thông điệp của thương hiệu đủ sức cuốn hút và khơi gợi, thì cộng đồng người xem sẽ tự nguyện trở thành người tham gia câu chuyện và tiếp tục chia sẻ thông điệp này đến những người khác.

Điều đáng nói là, Fami đã lựa chọn chuyển tải thông điệp ý nghĩa về sự tha thứ trong gia đình bằng những ngôn ngữ rất đỗi giản dị, gần gũi, chân thành và hài hước… đến mức, dường như, đó không còn là cách nói của một bên thứ 3, của một thương hiệu, mà chính là giọng kể của chính công chúng. Đó là lý do mà mỗi người xem MV, nghe MV đều nhìn thấy chính hình ảnh của mình và gia đình mình trong câu chuyện.

Sáng tạo và thu hút trong cách kể chuyện

Trung tâm của Chiến dịch là MV Ca nhạc “Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” với sự diễn xuất và thể hiện của Trúc Nhân. Có thể nói là một trong yếu tố quan trọng tạo nên sự mới lạ và thú vị của chiến dịch năm nay. Một Trúc Nhân tinh nghịch, cá tính với góc nhìn chất đời đã từng chinh phục người xem từ MV “Thật bất ngờ” nay hóa thân hoàn hảo vào MV Nhà là nơi với nhân vật anh trai kể câu chuyện vui nhộn về một gia đình nhiều thế hệ. Nét cá tính này của chàng ca sỹ đã thổi một luồng gió mới cho MV Nhà là nơi năm nay trở nên vui tươi, hài hước, lôi cuốn hơn. Bên cạnh đó, giai điệu bắt tai, dễ nhớ, dễ hát… để ngân nga theo cũng là yếu tố không nhỏ giúp MV này ghi điểm và tạo trend.

MV được ra mắt vào đúng thời điểm cận kề ngày gia đình Việt Nam 28/6, cũng là một điểm rơi thích hợp giúp chiến dịch này thành công, khi thời điểm đó, mọi người hướng về gia đình. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi trong khoảng thời gian này, MV của Nhà là nơi đã xếp vị trí số 1 trong bảng xếp hạng top 10 MV của MTV và nằm trong Bảng Xếp Hạng Top 10 Âm Nhạc của VOV3.

Bên cạnh MV, thông điệp Nhà là nơi thứ tha của Fami còn được tiếp nối bằng góc nhìn sâu sắc và đa chiều của những người ảnh hưởng. Có nhiều nhóm KOL được nhãn hàng này lựa chọn nhằm hướng đến nhiều nhóm công chúng khác nhau như các Hot Writer: Trang Hạ, Phan Ý Yên, Tú Vi, Minh Trang, Nguyễn Ngọc Thạch… các hot Mom: Katty Nguyễn, Nguyễn Hồng Ngọc, ca sỹ, diễn viên, MC và các fanpage đang có sức ảnh hưởng với giới trẻ như Đậu đỏ tung tăng, bà già kêu ca... Dù là ai, ở độ tuổi nào thì câu chuyện của Fami với thông điệp “Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” đều trở nên vừa vặn. Trong chiến dịch của Fami, mỗi người đều có những chia sẻ riêng về gia đình và giá trị của sự “Thứ Tha” theo góc nhìn và trải nghiệm của họ.

Cùng với việc đẩy cảm xúc của công chúng lên cao, “Nhà là nơi” 2018 còn biến cảm xúc thành hành động với việc truyền cảm hứng để mọi người chia sẻ những lời nhắn nhủ dễ thương đến những thành viên trong gia đình. 21.000 eCard đã được gửi cho những người thân của họ thông qua landing page của chiến dịch. Với đa kênh, đa chất liệu, đa hình thức thể hiện, “Nhà là nơi” 2018 đã tạo ra những mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh về Gia đình, nơi đó, có sự hiện diện của thương hiệu Fami như một phần của gia đình và sứ mệnh của Fami là kết nối và trao yêu thương giữa những thành viên.

Chỉ có một nơi, luôn luôn cho mỗi người “Thấu hiểu” và “Thứ tha” vô điều kiện: đó chính là gia đình.

Fami – Thương hiệu bền bỉ với thông điệp về gia đình

Từ Nhà là nơi 2016 đến Nhà là nơi 2018, Fami đã tạo nên tính nhất quán và xuyên suốt của thông điệp truyền thông, tạo sự liên tưởng rõ nét: Nghĩ đến gia đình – nghĩ đến Fami, khẳng định sự hiện diện và gắn kết của Fami đối với gia đình Việt. Bền bỉ nhiều năm với một chủ đề, nhưng câu chuyện vẫn luôn mới mẻ và thu hút, Fami là một trong không nhiều thương hiệu làm được điều này.

Đến nay, Fami vẫn đang khẳng định vị thế dẫn dầu của mình trong ngành sữa đậu nành (82,2% thị phần), để có được sự thành công này, bên ngoài những khía cạnh liên quan đến sản phẩm, chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường, không thể không kể đến những giá trị cảm xúc và liên tưởng mà Fami tạo dựng được trong lòng công chúng: Fami là niềm vui giản dị gắn kết gia đình Việt. Và hẳn nhiên, trong sâu thẳm mỗi người, nhà - với đủ gia vị, trong đó có hai giá trị quan trọng là Thấu hiểu và Thứ tha, luôn là một nơi hạnh phúc để trở về. Nơi ấy, đâu đó sự hiện diện của Fami.

Thu Hương
Brands Vietnam