Apple thắng 2 giải Grand Prix tại Cannes 2018 với chiến dịch “Welcome Home” và “Today at Apple”

“Welcome Home” và “Today at Apple” cùng nhau đạt giải cao nhất trong hạng mục được đề cử.

Tham gia Cannes năm nay, Apple đã đem về 2 giải Grand Prix với “Welcome Home” hạng mục Music và “Today at Apple” hạng mục Brand Experience & Activation.

Phim ngắn “Welcome Home” là tác phẩm của đạo diễn Spike Jonze, được sản xuất bởi TBWA/ Media Art Lab nhằm quảng bá sản phẩm Homepod của Apple. Đây là 1 trong 2 giải thưởng Grand Prix tại hạng mục Entertainment Lions/ Music. Tác phẩm chiến thắng còn lại tại hạng mục là MV của Jay-Z “Smile” được đạo diễn bởi Miles Jay và sản xuất bởi Smuggler và Roc Nation.

Ông Lori Feldman - Chủ tịch hội đồng giám khảo hạng mục Music - đánh giá phim ngắn “Welcome Home” là một tác phẩm giao hòa xuất sắc giữa nghệ thuật và quảng cáo. Phim ngắn đã thành công trong việc làm nổi bật tính năng của sản phẩm Homepod.

“Welcome Home” cũng nhận được những phản hồi tích cực từ các chuyên gia trong ngành về kĩ thuật dựng phim cũng như cách truyền tải tính năng, thông điệp sản phẩm đơn giản, mới lạ. Một câu chào ngắn “Welcome Home” của Homepod đã thay đổi cả thế giới của nhân vật nữ trong đoạn phim.

Apple đồng thời cũng mang về giải Grand Prix tại hạng mục Brand Experience & Activation Lion. Chuỗi hoạt động “Today at Apple” là sự kết hợp giữa không gian cửa hàng bán lẻ và các thiết bị đang bày bán,với mục đích mang lại sự trải nghiệm tối ưu các tiện ích về giáo dục, nghệ thuật, sáng tạo cũng như các tính năng khác từ các thiết bị của Apple. Đồng thời dự án cũng tạo không gian kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động, events (workshop, talk show, buổi biểu diễn) tổ chức tại cửa hàng của Apple.

Ông Rob Reilly – Chủ tịch Sáng tạo Toàn cầu (Global Creative Chairman) của McCann Worldgroup - nhận xét rằng trong bối cảnh ngành bán lẻ đang có dấu hiệu đuối sức thì trải nghiệm “Today at Apple” có khả năng thắng được cảm tình của người tiêu dùng trong một thời gian dài.

Reilly cho biết nỗ lực nâng tầm trải nghiệm tại cửa hàng thông qua chuỗi hoạt động “Today at Apple” chứng tỏ Apple hiện tại không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm cao cấp mà còn là nơi cung cấp những trải nghiệm độc đáo, tiện dụng cho người tiêu dùng, nâng tầm dịch vụ trải nghiệm tại cửa hàng lên một cấp độ mới.

“Apple, trong những thập kỷ qua, được biết đến là nhà sản xuất ra những thiết bị tuyệt vời”, Reilly khẳng định. “Hiện tại tôi cho rằng họ đang tiếp tục làm nên những trải nghiệm tuyệt hảo và có sức ảnh hưởng lớn”.

Cùng đoạt giải Grand Prix hạng mục Music là MV của Jay-Z “Smile”. MV kể về câu chuyện cuộc đời của mẹ rapper Jay-Z, bà Gloria Carter. Bà đã phải giấu kín chuyện mình là người đồng tính trong suốt cuộc đời và trải qua nhiều trắc trở trong các mối quan hệ xã hội và cuộc sống.

Các dự án khác của Mỹ nhận giải Vàng hạng mục Music:

  • Logic, “1-800-273-8255”, London Alley L.A., Def Jam Recordings và Visionary Music Group.
  • Spotify, “David Bowie Is Here.” Media: Leisure Inc.

Các dự án khác của Mỹ nhận giải Vàng hạng mục Brand Experience & Activation:

  • Skittles, “Exclusive the Rainbow.” Agency: DDB Chicago. Media: Starcom
  • MGM Resorts, “Universal Love.” Agency: McCann New York. PR: Sunshine Sachs & Associates, Your Majesty (Amsterdam).
  • Jordan Brand, “A/R Jordan.” Agency: R/GA Portland. Production: Darkstore, Shopify.
  • Downtown Records and The Atlantic, “Live Looper.” Agency: BBDO New York. PR: Shore Fire.
  • Intel, “Intel Drone Light Show at the Olympics.”
  • Microsoft, “Xbox Design Lab Originals: The Fanchise Model.” Agency: McCann London. Production: Helloworld, Ayzenberg, Microsoft Xbox.

Một số chiến dịch thắng giải hạng mục Brand Experience & Activation đáng chú ý khác:

  • Burger King, “Scary Clown Night.” Agency: LOLA MullenLowe Madrid. PR: Weber Shandwick, Alison Brod Marketing và Communications.
  • Diesel, “Deisel: Go With the Fake.” Agencies: Publicis Italy và Publicis New York. PR: Park Pictures.
  • Palau Legacy Project, “Palau Pledge.” Agency: Host/Havas, Sydney. PR: Red Agency.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn David Griner / Adweek