Nokia muốn chiếm lĩnh phân khúc điện thoại phổ thông

Công ty HMD Global, sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia, tiếp tục chinh phục phân khúc phổ thông để đối phó với các hãng điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc.

Thống kê của GfK trong quý I năm nay cho thấy, người Việt bỏ ra đến 27.649 tỷ đồng để mua điện thoại, tăng 5,9% so với cùng kỳ. Phần lớn trong đó là dòng điện thoại phổ thông. Phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng chiếm khoảng 30%, còn phân khúc từ 3-5 triệu đồng chiếm khoảng 25%.

Trong khi đó, tình hình bán hàng của Nokia trong phân khúc phổ thông vẫn ở mức tốt và Việt Nam là một thị trường trọng điểm với sản lượng bán ra lên đến hàng triệu máy, theo ông Kyler Tan, Giám đốc Toàn quốc của HMD Global.

Theo chia sẻ của HMD Global, tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Nokia đang giữ vị trí số 1 ở dòng điện thoại cơ bản và top 5 đối với các dòng điện thoại thông minh.

Trong khi đó, thống kê của GfK cho thấy Nokia xếp thứ 5 về sản lượng bán ra và thị phần, sau Samsung, Oppo, Apple và XiaoMi.

Về sản phẩm, HMD Global chính thức tung ra thị trường bộ đôi smartphone giá rẻ Nokia 2.1 và Nokia 3.1. Đây là những sản phẩm thay thế cho các phiên bản Nokia 3 và Nokia 2 giá rẻ đã ra mắt trước đó một năm. Không chỉ cải tiến cấu hình, đây là những sản phẩm có mức giá rẻ nhất hoạt động trên nền tảng Android One, giúp hỗ trợ cập nhật nhanh chóng những phiên bản mới nhất từ Google.

Việc tung ra bộ đôi sản phẩm giá rẻ lần này là phù hợp với chiến lược phát triển công ty, đại diện HMD Global cho biết, cho dù ở phân khúc này, Nokia chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ XiaoMi và Huawei, xếp ngay phía sau.

Đối với dòng sản phẩm Nokia 3.1, smartphone này sử dụng vi xử lý 8 nhân MediaTek 6750, giúp hiệu suất tăng 50% so với phiên bản trước đó. Máy có camera sau 13 MP chức năng tự động lấy nét, camera trước với ống kính góc rộng giúp đưa thêm nhiều hơn vào khung hình chụp ảnh tự sướng (selfie). Mẫu máy này dùng màn hình 5,2 inch HD+ cùng mặt kính cong 2.5D với kính cường lực Corning Gorilla Glass chống xước.

Còn Nokia 2.1 được trang bị màn hình lớn 5,5 inch HD và loa kép mặt trước, pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh và có thể dùng tới 2 ngày liên tục. Máy chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 425, 64 bit. Máy sở hữu camera trước 5 MP, camera sau 8 MP hỗ trợ tự động lấy nét.

Tại thị trường Việt Nam, Nokia 3.1 đã được bán ra với mức giá 3,99 triệu đồng cho phiên bản có RAM 3GB và bộ nhớ 32GB. Trong khi đó, Nokia 2.1 dự kiến sẽ được bán ra vào đầu tháng 8 tới với mức giá dưới 3 triệu đồng.

Nokia cũng liên tục tấn công vào phân khúc phổ thông trong thời gian gần đây. Tháng trước, hãng này tái ra mắt điện thoại mang đậm chất của hãng điện thoại một thời độc bá thị trường, đó là “quả chuối” Nokia 8110 màu vàng có kết nối 4G.

Dũng Nguyễn
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư