Digital Marketing: Thủ thuật đơn giản tăng tần xuất xuất hiện website trên Google

Khi website của bạn nằm trong top 10 Google thì cơ hội tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu rất lớn. Bài viết sau đây giới thiệu những cách có thể tham khảo cho kế hoạch triển khai SEO để tăng tần suất xuất hiện và khả năng hiển thị nội dung trên Google.

digital-marketing-seo-tips

Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả), thực tế có khoảng 70% người sử dụng chỉ xem kết quả tìm kiếm ở trang đầu tiên. Vì vậy, khi website của bạn nằm trong top10 kết quả tìm kiếm thì cơ hội tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu là rất lớn. Bài viết giới thiệu những cách có thể tham khảo cho kế hoạch triển khai SEO để tăng tần suất xuất hiện và khả năng hiển thị nội dung trên trang kết quả tìm kiếm.

1. SEO hình ảnh và video

Với một số từ khóa tìm kiếm, các kết quả hình ảnh (hoặc video) thường xuất hiện ở phía trên (hoặc giữa) các kết quả tìm kiếm. Điều này có ý nghĩa và đặc biệt với các website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, nhà hàng, ăn uống, làm đẹp... Những kết quả này trực quan và hấp dẫn với người dùng hơn so với text, làm tăng tỷ lệ click vào đường dẫn hình ảnh, video hơn.

2. Địa điểm

Cùng với sự phát triển của Google Map, Google Place, Google cũng muốn đưa các thông tin hướng địa điểm vào kết quả tìm kiếm. Điều này vô cùng thuận lợi các doanh nghiệp có thể gây ấn tượng với các khách hàng bởi những hình vẽ, thông tin về địa điểm cfm kiếm cụ thể từ kết quả tìm kiếm nổi bật hơn, thu hút hơn.

3. Tin tức

Là một dạng xuất hiện của kết quả tìm kiếm dành cho các trang tin tức, blog có uy tín và được nhiều người truy cập, Google có một danh sách các hướng dẫn chi tiết và các tiêu chí để bài viết được hiển thị dưới dạng tin tức. Khi website đáp ứng được các tiêu chí này, khả năng xuất hiện nổi bật ở trang 1 kết quả tìm kiếm là vô cùng khả thi.

4. Site link

Khi website có site link liên kết đồng nghĩa với việc cơ hội mở thêm cửa trực tiếp từ Google về website. Site link chủ yếu xuất hiện khi website được tối ưu onpage tốt (nhất là tối ưu điều hướng trên trang chủ) và tạo đủ backlink đến một lượng nào đó. Google khuyến cáo nên sử dụng inrternal link ở trang chủ với các Anchor text ngắn gọn, súc tích và không lặp lại. Ta cũng có thể bỏ các site link không mong muốn trong Google webmaster tool.

5. Shopping

Là kiểu hiển thị đặc biệt, được trả tiền để hiển thị các kết quả tìm kiếm

6. Trang của bên thứ ba

Khi hiển thị các kết quả tìm kiếm trên search engine, ta sẽ thấy có nhiều kết quả từ các website của bên thứ 3. Đây là kết quả của các website có giá trị Pagerank cao, DA (Domain Authority), PA (Page Authority) cao. Có rất nhiều site như thế này, đặc biệt là các trang mạng xã hội, ví dụ như:

_ Facebook, Google+, Youtube, Twitter, Wiki

_ WordPress, LinkedIn

_ Trang web mạng xã hội dạng Web 2.0

Những người làm SEO có thể tư vấn cho doanh nghiệp kết nối và tiếp cận với các khách hàng thông qua các trang của bên thứ ba để tối ưu các kết quả tìm kiếm trên search engine, đồng thời tăng hiệu quả quảng bá cho website.

Ngoài ra còn rất nhiều bí quyết để website đáp ứng rất nhiều tiêu chí của Google để được xếp hạng cao. Chính vì vậy những chuyên gia về SEO, dịch vụ SEO được các doanh nghiệp tìm đến. Tuy nhiên, dù tự làm hay thuê dịch vụ người quản lý luôn cần hiểu về SEO, tìm hiểu về các thủ thuật… để có sự định hướng cho wesite của mình.

Nguồn BMG