Grab công bố chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng

Ngày 10/7, Grab đã công bố chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.

Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ. Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.

Grab đã giới thiệu dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu GrabFresh. Đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa hàng đầu tại Đông Nam Á.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ, giờ đây Grab còn cung cấp thông tin liên quan khi người dùng cần, những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup.

Riêng tại thị trường Indonesia, Grab cung cấp thêm dịch vụ nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại trả trước có tên là “Pulsa".

Grab cũng đã công bố hợp tác nội dung với Yahoo. Từ tháng 7 này, người dùng Grab có thể cập nhật tin tức mới nhất mọi lúc tại Singapore, Malaysia và Philippines. Các hợp tác nội dung tại các quốc gia khác sẽ sớm được công bố.

“Đông Nam Á được dự đoán là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới trước năm 2050. Ngày càng nhiều người dân gia nhập vào tầng lớp trung lưu, hạ tầng công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới, thích ứng nhanh chóng để nắm bắt cơ hội tại thị trường mới nổi này. Sự kết hợp giữa các giá trị của Grab với kinh nghiệm chuyên môn của các đối tác sẽ giúp cả Grab và đối tác tăng trưởng một cách hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất để phục vụ cuộc sống hằng ngày của ngày càng nhiều người dân Đông Nam Á”, ​ông Anthony Tan cho biết.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ứng dụng Đông Nam Á đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cho cuộc hằng ngày của người dùng ở bất cứ mọi lúc, thậm chí có thể phục vụ nhu cầu của họ cả trước khi họ biết rằng sẽ cần đến chúng. Người dùng Grab sẽ tận hưởng các dịch vụ vô cùng hấp dẫn như mua sắm, tiện ích, giải trí và nhiều hơn nữa từ siêu ứng dụng hữu ích nhất cho cuộc sống hàng ngày của Đông Nam Á”, ông ​Jerald Singh, Giám đốc phụ trách Sản phẩm của Grab, cho biết.

Trải nghiệm mới trên ứng dụng Grab sẽ bắt đầu triển khai tại Singapore và Indonesia trên hệ điều hành iOS từ hôm 10/7, và trên hệ điều hành Android từ ngày 18/7. Các quốc gia khác sẽ được trải nghiệm ứng dụng Grab mới trong Quý 3 năm nay.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam