Facebook tăng minh bạch cho các trang và các quảng cáo

Facebook cho biết họ vừa thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các trang (page) trên Facebook.

“Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo và giúp ngăn chặn lạm dụng trên Facebook”, đại diện Facebook chia sẻ về mục tiêu cải tiến của họ.

Cụ thể, người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của một trang bất kỳ đang chạy trên Facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của Facebook dù quảng cáo ấy không được hiển thị với họ.

Người dùng có thể thấy các quảng cáo sáng tạo và các bản sao cần đăng nhập Facebook bằng cách truy cập bất kỳ trang nào và chọn “Thông tin và Quảng cáo”. Sau đó họ có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào họ thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào “Báo cáo Quảng cáo”.

Facebook muốn các quảng cáo minh bạch hơn. Ảnh: Facebook.

Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trang cả khi họ không quảng cáo. Ví dụ, họ có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian mà trang đó đã thực hiện gần đây.

Chẳng hạn tại Brazil sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới và Facebook cho biết họ “sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra”. Khi đó, người dân Brazil sẽ nhìn thấy các quảng cáo chính trị ở đất nước họ được dán nhãn - và tất cả các quảng cáo này sẽ được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu của Facebook.

Theo Facebook, phần lớn quảng cáo trên mạng xã hội này được chạy bởi các tổ chức hợp pháp, nhưng cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này.

“Đây mới chỉ là những bước khởi đầu và chúng tôi luôn tìm cách để liên tục cải thiện. Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn – giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình”, Facebook cho biết.

Đức Thiện
Nguồn Tuổi Trẻ Online