F1 có thể phải ngừng sử dụng Logo mới vì sự tương đồng với thương hiệu của 3M

Giải xe đua thể thức F1 (Formula One) sẽ gặp nhiều khó khăn trên đường đua sắp tới vì rắc rối với thương hiệu 3M.

Những tháng qua dường như không phải là một chặng đường suôn sẻ cho Formula One. Vào tháng một, 3M đã đệ đơn phản đối thương hiệu F1 vì phát hiện sự “tương đồng rõ rệt” trong logo của hãng này với một thương hiệu con của 3M mang tên Futuro. Sự việc xảy ra khi Formula One tung ra một dòng quần áo mới có logo này trong năm nay.

Cả hai phiên bản đều có biểu tượng chữ F cong, nghiêng với một đường kẻ ở giữa. Trong khi logo mới của F1 (được tạo ra bởi Wieden+Kennedy) ra mắt vào tháng 11/2017 thì 3M đã đăng ký bản quyền thương hiệu trước đó tại các nước châu Âu vào tháng 02/2017 và được phê duyệt vào tháng 06/2017. F1 đã nộp đơn đăng ký thương hiệu vào tháng 11/2017 nhưng chưa được Cục sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO) thông qua. Điều này có nghĩa F1 có thể phải ngừng sử dụng biểu tượng của họ trừ khi phải trả tiền cho 3M.

Theo tài liệu mới nhất, Logo của F1 không chỉ phải xóa đi trên các mặt hàng quần áo mà còn là tất cả các hàng hóa và dịch vụ vì có khả năng gây nhầm lẫn với công chúng.

Nếu 3M thành công, F1 sẽ không thể đăng ký logo của mình trên 26 danh mục mà họ đã đăng ký, bao gồm các sự kiện thể thao, vé, trò chơi điện tử và việc phủ sóng truyền hình.

Gặp phải “đèn đỏ” trong chính việc sử dụng logo của mình có thể dẫn đến những rắc rối cho cả F1 và đối tác của họ, những người sẽ buộc phải cập nhật và thay thế biển hiệu cũng như các tài liệu tiếp thị khác có dính dáng tới logo và nhận diện thương hiệu. Những rắc rối của việc phải đổi tên hoặc in lại các vật liệu mới, rất có thể F1 phải trả cho 3M một khoản phí để họ có thể tiếp tục sử dụng logomark của mình.

Forbes / CNET
Nguồn RGB.vn