Apple chuẩn bị trở thành công ty nghìn tỷ USD

Giá trị của Apple đã nhích gần đến con số nghìn tỷ chỉ nhờ vào doanh số bán iPhone 8 và X, chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, Nhật Bản cùng lợi nhuận thu được từ App Store.

Hiện giá trị của Apple rơi vào khoảng 945 tỷ USD. Cổ phiếu công ty đã tăng hơn 13% trong năm nay, cao hơn rất nhiều so với thị trường chung. Để đạt được con số nghìn tỷ USD, cổ phiếu công ty sẽ cần phải tăng 6% lên 202,3 USD/cổ phiếu.

Dù nhiều người cho rằng Apple cần có thêm một sản phẩm phần cứng để doanh thu gia tăng, Táo khuyết đã nhích gần đến con số nghìn tỷ chỉ nhờ vào doanh số bán iPhone 8 và X, chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, Nhật Bản cùng lợi nhuận thu được từ App Store.

Giá trị Apple hiện rơi vào khoảng 945 tỷ USD. Ảnh: CNN.

Đối với một công ty quy mô lớn, chỉ trong ba tháng đầu năm, doanh thu của hãng đã tăng đến hơn 16%. Ngoài ra Apple còn sử dụng hơn 267 tỷ USD tiền mặt để gia tăng cổ tức, mua lại cổ phiếu để thưởng cho các nhà đầu tư, trong đó có cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet.

Berkshire Hathaway của Warrent Buffet đã mua gần 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý đầu tiên, trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Apple. Hiện tổng giá trị của Apple, Amazon, Google Microsoft và Facebook rơi vào khoảng 3,9 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên Apple không phải là công ty niêm yết đầu tiên trên thế giới vượt mốc nghìn tỷ USD.

Hồi năm 2007, công ty dầu mỏ Petro China là thương hiệu nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới khi cổ phiếu công ty bắt đầu được giao dịch tại sàn Thượng Hải. Tuy nhiên cổ phiếu Petro China bắt đầu giảm mạnh sau đó. Hiện công ty này được niêm yết ở sàn New York với giá trị khoảng 240 tỷ USD.

Đại Việt
Nguồn Zing News