Facebook xóa bỏ tính năng xu hướng tin tức Trending

Facebook cho biết sẽ sớm loại bỏ tính năng chứa các tin tức theo xu hướng (Trending), sau khi không được người dùng quan tâm và nhận nhiều chỉ trích.

Theo Wall Street Journal, Facebook đã giới thiệu tính năng Trending vào năm 2014 ở năm quốc gia để quảng bá các bài viết, chủ đề tin tức được thảo luận phổ biến nhất trên Facebook. Chúng sẽ được hiển thị nổi bật trên trang chủ của Facebook và trên ứng dụng Facebook cho các thiết bị di động. Tuy nhiên tính năng này lại không được nhiều người dùng sử dụng khi chỉ chiếm chưa đến 1,5% số lượt nhấp chuột với các tin tức mới trên Facebook.

Ngoài ra, tính năng này cũng bị người dùng phàn nàn vì có sự tác động chính trị, thường xuyên bỏ qua các tin tức và những câu chuyện liên quan đến các nhà lãnh đạo có xu hướng bảo thủ. Bên cạnh đó, nhiều tin tức giả mạo cũng lan truyền chóng mặt ở một số khu vực thông qua tính năng này.

Những tính năng tin tức mới mà Facebook đang phát triển sẽ thay thế cho Trending. Ảnh: Reuters.

Do đó, Facebook đã quyết định khai tử tính năng Trending trong vài ngày tới do không còn hữu ích theo thời gian để nhường chỗ cho những trải nghiệm tin tức trong tương lai. Hãng cũng sẽ xóa các sản phẩm tích hợp với đối tác bên thứ ba dựa trên API Trending này.

Facebook cũng đang thử nghiệm các tính năng mới về tin tức như Breaking News Label, Today In và News Video in Watch. Mạng xã hội này đang chạy thử nghiệm Breaking News Label - tính năng giúp nhanh chóng đăng các tin tức lên Facebook - với 80 nhà xuất bản trên khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Ấn Độ và Úc.

Trong khi đó, News Video in Watch sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chương trình phủ sóng trực tiếp, các cuộc họp tin tức hằng ngày cũng như các chương trình độc quyền hằng tuần. Cuối cùng, Today In sẽ cho phép người địa phương có thể nhanh chóng theo dõi các tin tức trong khu vực của họ.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên