Ford tung ra chiến dịch "Share The Road" để bảo vệ người đi xe đạp

Ford vừa tung ra chiến dịch "Share The Road" nhằm mục đích cải thiện an toàn đường bộ bằng sự hỗ trợ của các thiết bị VR dành riêng cho người đi xe đạp trên đường.

Dùng VR để làm tăng sự đồng cảm

Một phần của chiến dịch Share The Road là trải nghiệm thực tế ảo WheelSwap. Công nghệ này được gọi là "dùng VR để làm tăng sự đồng cảm" và áp dụng cho cả người lái xe lẫn người ngồi sau xe.

Theo đó, bằng thiết bị VR, người ngồi sau xe sẽ cảm nhận chính xác cảm giác của người lái xe, hiểu ra những cảm xúc, góc nhìn, thái độ của họ khi điều khiển phương tiện, qua đó sẽ dễ đồng cảm và thay đổi cách họ cư xử với nhau trên đường đi.

Được biết, đã có hơn 1.200 người đã tham gia thử nghiệm này tại 5 quốc gia châu Âu. 70% trong số đó cho biết mình gần như hoàn toàn "nhập vai" người lái xe và quyết định sẽ thay đổi thói quen đi xe của họ.

Nhà khoa học hành vi Dan Berry, đánh giá: "Không có cách nào hiệu quả hơn để đánh giá quan điểm của người khác bằng cách đặt mình vào vị trí của họ. Sự cảm thông là một cảm xúc vô cùng mạnh mẽ.

Ảnh: Internet Of Business.

Chiến dịch này của Ford không chỉ giới thiệu công nghệ mới, mà còn nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự tôn trọng và trách nhiệm ngang nhau, qua đó có thể cải thiện an toàn giao thông cho mọi người."

Tích hợp VR vào chương trình đào tạo lái xe

Với chiến dịch này, Ford còn thêm WheelSwap vào chương trình đào tạo kỹ năng lái xe cho người từ 17 đến 24 tuổi, mang đến các lớp học thực hành bao gồm nhận dạng nguy hiểm, xử lý phương tiện, quản lý tốc độ và không gian…

Người dùng có thể dễ dàng đeo thiết bị VR và theo dõi các video hướng dẫn trên YouTube để tự học theo tại nhà riêng.

Steven Armstrong, CEO của Ford ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, cho biết: "VR không chỉ giúp người lái xe quan sát tốt hơn mà còn mang đến sự an toàn trong việc di chuyển.

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 250 triệu người đi xe đạp ở châu Âu, và họ chiếm hơn 8% số người chết vì tai nạn giao thông.

Một khi tích hợp VR cùng những chương trình đào tạo, người lái xe sẽ tích lũy được thêm nhiều bài học cho mình trong việc lưu thông trên đường bộ với sự hỗ trợ của công nghệ".

Hoàng Thư
Nguồn Tuổi Trẻ Online