Cách quảng bá hài hước của Deadpool 2

Từ việc mời Celine Dion đến hát nhạc phim rồi múa phụ họa, đưa băng rôn vào sân Old Trafford của MU, cho đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup. Đúng là không việc gì mà Deadpool không dám làm.

Deadpool 2 vừa có xuất chiếu sớm tại Việt Nam và đã khiến khán giả phải "cười lăn". Thậm chí một số còn đánh giá, đây là bộ phim còn hay hơn cả Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, để có được thành công đến như vậy, chúng ta cũng không thể không nhắc tới đội ngũ marketing cho bộ phim này.

Hãy cùng nhìn lại một vài cách quảng bá độc đáo mà Deadpool 2 đã sử dụng để tiếp cận gần hơn với khán giả, vừa hiệu quả mà lại vừa vui:

Mời Céline Dion tới để hát nhạc phim và biến Deadpool thành vũ công ba lê

Ca khúc "Ashes" do Céline Dion thể hiện đã chính thức trở thành nhạc phim của Deadpool 2. Điều đặc biệt là Deadpool đã được đóng vai bởi một vũ công ba lê và nhảy phụ họa luôn trong MV này. Ở cuối ca khúc, Deadpool còn yêu cầu cô ca sĩ hạ tông và hát lại một lần nữa, tuy nhiên Céline Dion cũng đáp lại bằng cách gọi Deadpool là... Spider-man.

Đổ bộ vào sân Old Trafford của Manchester United

Deadpool 2 xuất hiện tại Old Trafford!

Đội bóng Manchester United đã ký kết hợp tác với hãng Fox từ năm 2016, nhằm hỗ trợ quảng bá cho các bộ phim mà Fox sản xuất. Với Deadpool 2, khán giả đã được chiêm ngưỡng băng rôn về anh chàng dị nhân hóm hỉnh bên ngoài sân Old Trafford, sau đó là một loạt các cầu thủ nổi tiếng như Alexis Sanchez, Michael Carrick, Luke Shaw, v.v... phải mặc áo đấu có dòng chữ "Deadpool" và số 2 ở lưng.

Cuối cùng, Paul Pogba đã vắng mặt trong video và Deadpool còn dự định sẽ "mách lẻo" với huấn luyện viên Jose Mourinho về sự việc này!

Đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup

Deadpool đến tận nhà xin lỗi David Beckham vì đã nói xấu anh.

Nếu các bạn còn nhớ, ở phần 1, Deadpool đã chê giọng nói của David Beckham nghe giống như bị... hít phải khí heli vậy. Cho nên ở phần 2, anh chàng dị nhân quyết định đến tận nhà xin lỗi Beckham vì đã nói xấu anh.

Ban đầu Deadpool chỉ tặng bánh và sữa, sau đó đem cả ban nhạc Mexico tới để chơi đàn mà Beckham vẫn không chịu. Cuối cùng Deadpool đành phải đem tặng liền một cặp vé xem World Cup và đã được Beckham nhận lời.

Xâm chiếm Walmart, biến mọi bìa DVD trên kệ thành phim Deadpool

Ảnh bìa của một loạt phim đình đám đã bị Deadpool chiếm vai chính.

Logan.

War for the planet of the apes.

Kệ hàng bán DVD đầy rẫy hình ảnh của Deadpool.

Tại khu vực bán DVD ở siêu thị Walmart, hình ảnh Deadpool đã bất ngờ xuất hiện ở khắp mọi nơi, đặc biệt là khu bán sản phẩm giải trí của Fox Home Entertainment. Cụ thể, mọi bìa DVD của một loạt các phim đình đám như X-Men, Terminator, Logan, v.v... đều đã trở thành phim của Deadpool, thậm chí anh chàng dị nhân còn sắm luôn cả vai chính trong các tác phẩm này!

"Lợi dụng" Avengers: Infinity War để... thơm lây

Bom tấn Avengers ra rạp đã thu hút hết mọi sự chú ý của khán giả, vì thế mà đội ngũ marketing và đoàn làm phim của Deadpool 2 không thể làm ngơ, họ đã tận dụng cơ hội này để quảng bá luôn cho bộ phim của mình.

Bắt trước Infinity War, Deadpool 2 cũng viết tâm thư kêu gọi fan không "spoil" nội dung phim

Cụ thể, tài tử Ryan Reynolds đã thay mặt đoàn làm phim, bắt chước anh em đạo diễn nhà Russo viết một bức tâm thư gần giống với Infinity War, kêu gọi khán giả không làm lộ nội dung phim cho những người xem sau.

Ngoài ra, Ryan Reynolds cũng sử dụng Twitter để quảng bá cho phim, bằng cách đăng tải bức thư từ chối của Tony Stark (Iron Man) gửi thẳng cho mình, sau khi bày tỏ ý định gia nhập nhóm Avengers để "trừ gian diệt bạo". Đây thực sự là một cách quảng bá phim vừa thông minh, vừa gây cười cho khán giả toàn cầu.

Trong thư trả lời của Tony Stark có viết: "Không. Hoàn toàn không. Đi mà làm phiền giáo sư X đi. Không đâu nhé."

Hieu.D
Nguồn Trí thức trẻ