Number 1 Vitamin: Thêm lựa chọn thức uống vì sức khỏe

Sống trong vùng nhiệt đới, phải thường xuyên chống chọi với thời tiết nóng bức nên từ xưa đến nay người Việt ta luôn tìm tòi các loại nước giải khát mới lạ.

Lựa chọn thức uống nào vừa thơm ngon mà vẫn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là câu hỏi làm đau đầu nhiều người tiêu dùng hiện nay.

Đừng uống thuốc độc hằng ngày

Trào lưu “trà chanh chém gió” đang lan rộng tại TP.HCM. Nhưng những cảnh báo gần đây từ các cơ quan truyền thông đã làm giật mình các tín đồ trà chanh Sài thành. Công thức sáng chế nên món đồ uống ưa thích của nhiều bạn trẻ được các chuyên gia “Made in vỉa hè” phát minh ra là: cứ 1 kg bột trà ở chợ Kim Biên cho ra 1.000 ly trà chanh.

Number 1 Vitamin

Ở Sài Gòn, nếu trà chanh chủ yếu đông khách buổi chiều tối thì các xe nước giải khát, giải nhiệt đặc biệt đắt hàng vào ban ngày. Không chỉ các loại nước ép trái cây phổ biến như cam, bưởi, cà chua, cà rốt, thơm… mà hiện nhiều nơi còn bổ sung các loại nước ép củ sen, bí non, nha đam đường phèn.

Và thật đáng báo động khi một người bán nước ép trên đường Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM) tiết lộ: “Cần mùi trái gì, màu gì, ra chợ Kim Biên là có hết. Chỉ khoảng 20.000 - 30.000 đồng/bịch 100 g bột mùi, màu (tùy loại). Quan trọng là pha sao cho khéo để thức uống có mùi, màu tự nhiên”.

“Những ly nước đầy màu sắc kia có khác gì thuốc độc. Vì các chất tạo màu, tạo mùi dùng trong công nghiệp chứa nhiều tạp chất và kim loại nặng; khi dùng trong thức ăn, thức uống sẽ tích tụ trong cơ thể, lâu ngày gây ngộ độc mãn tính và có thể dẫn đến ung thư”, bác sĩ Trang Võ Anh Vinh - Bệnh viện Bình Dân đã phải thốt lên như vậy khi nói về tác hại của “trà chanh vỉa hè”.

Lựa chọn vitamin cho cơ thể khỏe mạnh

Đồng nhất với ý kiến của bác sĩ Vinh, các chuyên gia của Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cũng cho biết đa phần thức uống lề đường không được kiểm soát về chất lượng, người bán sử dụng nguyên liệu không có nguồn gốc rõ ràng, hóa chất cấm hoặc hóa chất không dùng trong thực phẩm nên rất nguy hiểm cho cơ thể. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo nếu không lựa chọn đúng loại thực phẩm và thức uống hằng ngày để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì cũng gây ra các bệnh lý nghiêm trọng.

nước giải khát Number 1 Vitamin

Các nghiên cứu cho thấy sức khỏe của chúng ta chịu ảnh hưởng lớn vào nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày và một trong số những thành phần quan trọng đó chính là vitamin. Nhu cầu vitamin cho cơ thể còn tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính, tuy nhiên có một số loại vitamin như: vitamin C, vitamin nhóm B, taurine - inositol… là những thành phần thiết yếu và cần được bổ sung thường xuyên để góp phần tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Cơ thể không tự tổng hợp vitamin mà phải bổ sung từ bên ngoài qua các nguồn thực phẩm, rau củ, trái cây, thuốc.

Tuy nhiên cũng có thực tế là đa số chúng ta đều biết được hiệu quả của vitamin trong việc phòng chống bệnh tật, tăng sức đề kháng nhưng việc bổ sung lại không thường xuyên, đa số đều chỉ bổ sung khi cơ thể suy nhược hoặc bị bệnh. Như trường hợp chị Khổng Huệ Lâm - nhân viên ngân hàng ở Q.5: “Sau khi biết được tác hại của việc thiếu vitamin có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, tôi rất muốn bổ sung vitamin và khoáng chất cho các thành viên trong gia đình nhưng không biết lựa chọn thực phẩm và thức uống nào cho hợp lý”.

Lý giải về thắc mắc này của chị Lâm, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong quá trình chế biến thực phẩm, nấu chín ở nhiệt độ trên 60 độ C sẽ làm mất đi hàm lượng vitamin. Vitamin cũng dễ mất đi nếu để thực phẩm dưới ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Vì vậy, bên cạnh bữa ăn hằng ngày đa số chúng ta đều cần bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua những loại thức uống giàu dinh dưỡng và được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan y tế.

Xuất phát từ nhu cầu về thức uống cung cấp đủ lượng Vitamin và khoáng chất hằng ngày cho cơ thể, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho ra đời dòng sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nước giải khát Việt Nam: Number 1 Vitamin (nước uống bổ sung Vitamin) với vị cam. Bộ 3 thành phần gồm Vitamin C, Vitamin nhóm B và Taurin - Inositol tạo nên công thức độc đáo của Number 1 Vitamin cung cấp đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa dinh dưỡng hàng ngày thành năng lượng tối đa cho hoạt động dài lâu suốt 24 giờ. Sản phẩm không chứa màu nhân tạo và không chứa chất bảo quản.

Nguồn Dùng hàng Việt