Nestlé chi 7,2 tỷ USD để bán cà phê Starbucks

Nestlé và Starbucks đang hợp tác để tạo ra một "liên minh cà phê toàn cầu". Theo đó, Nestlé sẽ tiếp thị, phân phối và bán các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn thế giới.

Thỏa thuận giữa 2 bên mới được công bố trong hôm 7/5. Nestlé chi 7,2 tỷ USD để tiếp thị, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn thế giới. Các sản phẩm đóng gói này được bán bên ngoài các cửa hàng của Starbucks.

Kevin Johnson, CEO Starbucks, đánh giá hợp tác này "sẽ mang lại trải nghiệm Starbucks tại nhà cho hàng triệu người trên khắp thế giới". Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh vẫn cần sự chấp thuận của các nhà quản lý, và dự kiến sẽ thực hiện vào mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.

Mảng kinh doanh hàng hóa đóng gói của Starbucks có thể tạo ra doanh thu khoảng 2 tỷ USD mỗi năm. Dự kiến có khoảng 500 nhân viên Starbucks chuyển sang làm việc tại Nestlé theo thỏa thuận.

Nestlé sẽ phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks. Ảnh: Starbucks.

CNN cho biết Nestlé đã từng kinh doanh cà phê và có một số sản phẩm nổi tiếng như Nescafe và Nespresso. Trong tương lai, các sản phẩm trà và cà phê Starbucks có thể sẽ được thêm vào danh sách.

Nestlé có tuổi đời đã 150 năm và là một trong những công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của thương hiệu này bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.

Theo thống kê, hãng đang có hơn 2.000 nhãn hiệu khác nhau, từ các thương hiệu biểu tượng toàn cầu đếnđịa phương và hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn thế giới.

Starbucks cũng là một thương hiệu cà phê nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ với hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia và được định giá 77 tỷ USD.

Hiếu Công
Nguồn Zing News