Google phát triển hệ điều hành mới sớm thay thế Android?

Mặc dù chưa công khai, nhưng HĐH Fuchsia được cho là đã tồn tại và dự kiến là HĐH thứ 3 sẽ thay thế Android và Chrome tại một thời điểm trong tương lai gần.

Trang tin công nghệ BGR cho biết họ đã được thấy hoạt động của HĐH Fuchsia, và hiểu nó có thể hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Một thông tin đáng chú ý là ngay cả khi Google quyết định ngưng sử dụng HĐH Android để thay bằng Fuchsia, các ứng dụng từng hoạt động trên nền tảng Android cũng vẫn tiếp tục hoạt động trên nền tảng mới.

Có nhiều lý do cho thấy Android là HĐH tuyệt vời ra sao với người dùng và các hãng sản xuất thiết bị. Và đương nhiên nó cũng không đơn giản là sẽ "tuyệt chủng" ngay sau khi HĐH mới Fuchsia chính thức hoạt động.

Tuy nhiên có một lý do lớn để Google muốn thay thế nó. Điều này liên quan tới tình trạng hiện tại của hệ sinh thái Android.

Việc hợp nhất được cả hai nền tảng Android và Chrome vào một trải nghiệm duy nhất giúp cung cấp cho người dùng bộ tính năng tương tự nhau, bất chấp kiểu thiết bị hay kích thước màn hình là một lý do giải thích cho việc vì sao Fuchsia sẽ tốt hơn.

Và người dùng cũng không cần phải lo lắng về chuyện thay đổi từ Android sang Fuchsia. Trải nghiệm dùng Android và các ứng dụng Android vẫn hoạt động bình thường trên HĐH Fuchsia.

Thực tế, tiết lộ về Fuchsia không gây quá nhiều ngạc nhiên với người trong giới, vì HĐH Chrome cũng hỗ trợ các ứng dụng Android.

Một điểm nữa là, dù bạn có háo hức với Fuchsia đến đâu thì cũng phải vài năm nữa HĐH này mới được Google trình làng.

Đắc Luân
Nguồn Tuổi Trẻ Online