Dự báo quảng cáo kỹ thuật số chiếm hơn 50% thị phần năm 2020

Những con số từ các biểu đồ thống kê và dự báo trong năm 2017 cho thấy sự dịch chuyển sang môi trường quảng cáo kỹ thuật số của các doanh nghiệp, trong đó có xu hướng dịch chuyển chi tiêu truyền thông quảng cáo sang môi trường Internet.

Cụ thể, năm 2017 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vượt chi tiêu cho quảng cáo qua truyền hình. Số liệu công bố bởi Magna, bộ phận nghiên cứu của hãng IPG Mediabrands, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu năm 2017 lên đến 209 tỉ USD, tương đương 41% tổng chi tiêu cho thị trường quảng cáo, vượt mức 178 tỉ USD (35% thị trường) chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình.

Tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng Internet có động lực chính từ mạng xã hội và quảng cáo bằng dạng thức video như các quảng cáo trên Facebook và YouTube.

Các chỉ số tăng trưởng liên quan tới quảng cáo đều diễn ra trên các thiết bị di động, dự kiến tăng 25% trong năm nay. Trong khi đó chi phí cho quảng cáo trên máy tính để bàn giảm xuống còn gần 4%.

Magna dự báo quảng cáo kỹ thuật số tiếp tục tăng trưởng tốt với 2 con số trong năm 2018 ở mức 13%, tương đương 237 tỉ USD, trong khi quảng cáo trên truyền hình tăng trưởng nhẹ ở mức 2,5% (183 tỉ USD). Và Magna dự báo đến năm 2020, quảng cáo kỹ thuật số chiếm hẳn 50% thị trường quảng cáo trên toàn cầu.

Thế Trần
Nguồn Trí thức trẻ