Apple thuê lại cựu Phó chủ tịch của Samsung để tấn công thị trường Hàn Quốc

Apple vừa bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc văn phòng của mình tại Hàn Quốc cho Brandon Yoon - không ai khác chính là Cựu Chủ tịch của Samsung - đối thủ chính của mình. Trước đó, Yoon cũng từng là Cựu Giám đốc điều hành của Microsoft.

Theo thông tin vừa nhận được từ tờ Bloomberg, Apple đã bổ nhiệm một nhà lãnh đạo mới cho lĩnh vực kinh doanh của mình tại Hàn Quốc. Và không ai khác chính là Brandon Yoon - cựu Chủ tịch của Samsung - đối thủ cạnh tranh chính của mình.

Hồ sơ mới nhất từ LinkedIn cho biết trong tháng này Yoon sẽ bắt đầu làm việc với vai trò là Tổng Giám đốc của Apple Korea - văn phòng sản xuất iPhone tại Hàn Quốc, trong khi trước đây ông chịu trách nhiệm về chiến lược kỹ thuật số tại Samsung. Không những thế trước đây Yoon cũng là một trong những cựu Giám đốc điều hành có kinh nghiệm hơn một thập kỷ cho Microsoft.

Brandon Yoon

Hình ảnh hiếm hoi của Brandon Yoon từ trang hồ sơ LinkedIn.

Thời gian đầu khi Apple vừa xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn bởi đây là một đất nước chỉ ưa dùng "hàng nội". Thậm chí trong những ngày gần ra mắt iPhone X năm ngoái, các văn phòng của Apple tại Seoul đã bị chính quyền thành phố lục soát.

Và gần đây nhất là The Herald của Hàn Quốc báo cáo rằng Apple có thể phải đối mặt với các hình phạt tại Hàn Quốc trong việc đẩy chi phí tiếp thị iPhone vào các đối tác viễn thông trong nước. Thế nhưng nhìn lại một quá trình từ năm 2012 đến nay Apple đã có những nỗ lực không ngừng, khi vào năm ngoái đã có được 18% thị trường điện thoại thông minh tại Hàn Quốc, trong khi Samsung là 56%. Và tháng 1 năm nay Apple mở Store bán lẻ đầu tiên tại đây.

Không biết động thái bổ nhiệm "tay trong" của Samsung tại Công ty mình có khiến Apple cải thiện được tình hình hay không. Phía Samsung hiện tại vẫn từ chối bình luận về hành động của Yoon, còn Apple cũng chưa có bất cứ phản ứng nào.

Quỳnh Như / CNET
Nguồn ICT News