Apple Music có sếp mới, chính thức vượt qua mốc 40 triệu người dùng trả phí

Oliver Schusser là người được Apple tin tưởng giao phó trọng đứng đầu bộ phận Apple Music, sau khi nền tảng phát nhạc trực tuyến mới công bố vượt qua mốc 40 triệu người dùng trả phí.

Theo PhoneArena, kể từ ngày hôm nay, Oliver Schusser sẽ giữ chức vụ "Phó chủ tịch của Apple Music & International Content" và báo cáo công việc trực tiếp cho Eddy Cue - người hiện đang là phó Chủ tịch cấp cao của bộ phận Internet Softwares and Services. Schusser đóng vai trò quan trọng trong thương vụ mua lại Shazam của Apple, làm việc nhiều năm tại châu Âu cho các sản phẩm như App Store, iTunes, iBooks,... Ông sẽ chuyển từ London về California để nhận nhiệm vụ mới.

Bên cạnh việc công bố nhân sự cấp cao mới, Apple cũng đã cập nhật số lượng thuê bao của nền tảng nghe nhạc trực tuyến Apple Music. Hiện tại, Apple Music có 40 triệu người dùng trả phí ở 115 quốc gia. Cách đây một tháng, con số này là 38 triệu, tức là trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3, Apple Music đã có thêm 2 triệu thuê bao mới (tăng 5,3%).

Oliver Schusser

Oliver Schusser, Phó chủ tịch của Apple Music & International Content. Ảnh: Musicplus.

Trong khi tăng trưởng trung bình hàng tháng của Apple Music giữ ổn định ở mức 5% thì Spotify – dịch vụ đang dẫn đầu thị trường âm nhạc trực tuyến lại có mức tăng chỉ vào khoảng 2%. Nghĩa là nếu giữ vững mức tăng trưởng như thế này, sớm muộn thì Apple Music cũng sẽ vượt qua Spotify về số lượng người dùng trả phí. Hồi đầu tháng này, Spotify cho biết họ có khoảng 70 triệu thuê bao với mức phí 9,99 USD tháng (hoặc 14,99 USD/tháng cho gia đình 6 người). Apple cũng có mức giá tương tự.

Trong khi Spotify cung cấp một dịch vụ miễn phí với quảng cáo (với khoảng 70 triệu người dùng) thì Apple Music chỉ cho người dùng dùng thử 3 tháng miễn phí. Hiện có khoảng 8 triệu người dùng nằm trong danh sách đang dùng thử Apple Music, và đây cũng là nguồn tăng người dùng chính của nền tảng này.

Bạch Đằng
Nguồn VnReview