Chân dung nữ tỷ phú của Alibaba được điều về làm CEO Lazada

Là nhà đồng sáng lập Alibaba, Lucy Peng, từng là giáo viên trước khi gia nhập Alibaba. Lucy Peng vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Lazada.

Là một trong những người đồng sáng lập Alibaba, bà Lucy Peng, 41 tuổi, vừa được bổ nhiệm làm CEO mới của Lazada sau khi tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc đầu tư thêm 2 tỷ USD vào trang bán lẻ trực tuyến này. Trước đó, Alibaba đã chi khoảng 2 tỷ USD để thâu tóm cổ phần kiểm soát Lazada. Ảnh: Financial Times.

Với cương vị mới tại Lazada, bà Peng được giao trọng trách giúp trang thương mại điện tử Singapore mở rộng thị phần tại Đông Nam Á - thị trường hơn 600 triệu dân đầy tiềm năng - nơi đối thủ Mỹ Amazon đã bước chân vào thị trường Singapore và trang Shopee của Sea Ltd tiếp tục mở rộng hoạt động. Ảnh: Tech In Asia.

Hiện Peng nằm trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes khi là lãnh đạo nhiều công ty con có vị thế lớn tại Trung Quốc cũng như quốc tế thuộc Alibaba. Ảnh: Getty Images.

Trước khi làm doanh nghiệp, bà Peng giáo viên và từng có 5 năm giảng dạy tại Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang, Trung Quốc. Năm 1999, bà trở thành một trong 18 người sáng lập Alibaba cùng với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Financial Times.

Bà khởi đầu với vị trí nhân sự được trả lương 500 Nhân dân tệ mỗi tháng và giữ vị trí này suốt hơn 10 năm trước khi trở thành giám đốc nhân sự vào năm 2014. Trong 2 năm làm vị trí này, bà đã giúp tăng số lượng nhân sự của Alibaba từ 22.000 lên 36.000 người. Ảnh: Financial Times.

Năm 2010-2013, bà Peng được bổ nhiệm làm CEO của Alipay, chịu trách nhiệm biến phát triển công ty trở nên lớn mạnh tại thị trường trong nước và mở rộng dịch vụ ra nước ngoài. Alipay hiện là nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images/VCG.

Sau đó, bà được bổ nhiệm làm CEO của Ant Financial - nhánh tài chính của Alibaba. Ant Financial được định giá khoảng 75 tỷ USD. Ảnh: Daily Express.

Khi Alibaba lên sàn chứng khoán vào năm 2014, bà Peng trở thành tỷ phú nhờ số cổ phần tại công ty này và hiện sở hữu tài sản trị giá khoảng 1,14 tỷ USD, theo thống kê của Forbes. Ảnh: VCG.

Phương Anh
Nguồn Zing News