Từ #MeToo cho đến #StreetKidsToo, UBXED tố cáo nạn lạm dụng trẻ em đường phố

UBXED [unboxed] là một nền tảng tạo ra những tác động xã hội bằng cách kể chuyện về những trăn trở khiến chúng ta thức giấc mỗi đêm và thường thấy trên báo chí mỗi ngày.

Nền tảng này sẽ kể những câu chuyện vốn rất nhạy cảm của xã hội, những câu chuyện cho thấy phần trẻ con hiện diện trong những người trưởng thành và tính người lớn trong suy nghĩ của trẻ con. Trọng tâm của UBXED là những mối quan ngại về trí tuệ, cảm xúc văn hóa và phúc lợi của trẻ em, cũng như vai trò phụ huynh trong cuộc sống hằng ngày của các bé.

Chủ đề mới nhất của UBXED mang tên “Eating the Happiness Eaters” được lấy cảm hứng từ phong trào #MeToo về nạn lạm dụng tình dục phụ nữ từ tháng 10/2017.

Ông Kit Ong, người sáng lập UBXED, cho biết: “Tôi đã có cơ hội thực hiện vài dự án với Unicef ở Trung Quốc và Việt Nam. Trong quá trình tìm hiểu về tổ chức này, tôi đã nhận thấy được những nguy cơ bị xâm hại tình dục, bạo hành và bóc lột sức lao động mà trẻ em đường phố đang đối mặt. Bản thân các em đã không thể lên tiếng chống lại những hành động nhẫn tâm gây nên thương tích trên cơ thể lẫn tinh thần của mình. Vì thế tôi hy vọng “Eating the Happiness Eaters” có thể thắp nên một tia sáng nhỏ về cuộc sống của những đứa trẻ này.”

UBXED Mùa 1 gồm 6 câu chuyện về những đề tài khó khăn trong cuộc sống như chiến tranh, di cư, khủng hoảng tinh thần, quan hệ gia đình, an toàn học đường, tính nhân đạo, sự chia rẽ, lạm dụng tình dục, trầm cảm và sự chấp nhận bản thân.

Ý tưởng của UBXED là kể những câu chuyện. Mùa 1 của UBXED đã được thực hiện bởi các nghệ sỹ và cộng tác viên như Minh Lâm và mẹ là bà Minh Châu, Luân Lương, Trí Thông và Kiên. Mùa 2 đang trong quá trình sản xuất.

Brands Vietnam