Apple là số 1 trong mắt những người trẻ

Cổ phiếu của Apple đã chạm mức cao nhất trong lịch sử là 182 USD, qua đó nâng giá trị công ty này vượt 925 tỷ USD.

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên ngày càng nóng hơn, khi Apple tiếp tục bứt phá và nới rộng khoảng cách với các đối thủ.

Kết thúc phiên giao dịch mới nhất, cổ phiếu của Apple đã chạm mức cao nhất trong lịch sử là 182 USD, qua đó nâng giá trị công ty này vượt 925 tỷ USD – hơn hẳn Alphabet và Amazon lần lượt 100 và 150 tỷ USD.

Tuy nhiên, màn rượt đuổi đến cột mốc 1.000 tỷ mang tính biểu tượng này hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ, khi cổ phiếu Amazon tăng hơn 50% trong 2017 và không ngừng phát triển mảng công nghệ để bứt phá. Trong khi Alphabet vẫn duy trì thế mạnh trong các mảng điện toán đám mây và trí thông minh nhân tạo.

Dù không phải là thương hiệu giá trị nhất thế giới song, Apple dường như không có đối thủ trong mắt những người trẻ.

Một báo cáo đáng chú ý vừa được MBLM công bố cho biết, Apple là thương hiệu chiếm được tình cảm nhất với những nhóm khách hàng thuộc thế hệ Millennials (Millennials: Những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, khoảng 18 - 38 tuổi). Xếp thứ 2 là Disney, YouTube đứng thứ 3. Năm 2017, 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là những cái tên: Disney, Amazon và Netflix.

Bản báo cáo so sánh các thương hiệu của MBLM dựa trên cảm xúc. Trong đó sự gắn bó dành cho thương hiệu được định nghĩa là một mô hình thúc đẩy và củng cố mối quan hệ tình cảm giữa một người và một thương hiệu.

Để ra kết quả nói trên, MBLM đã khảo sát 6.000 người tiêu dùng, thực hiện 54.000 cuộc đánh giá thương hiệu tại 15 ngành hàng tại Mỹ, Mexico và UAE.

Đáng chú ý nếu giới hạn hẹp hơn đối tượng khảo sát từ 18-24 tuổi, Apple vẫn là thương hiệu chiếm được tình cảm nhiều nhất. Các vị trí trong Top 10 còn lại lần lượt thuộc về: Amazon, YouTube, PlayStation, Starbucks, Nintendo, Google, Netflix, Cocacola và Walmart.

Trước đó vào cuối tháng 2/2018, theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD. Nếu so với BXH vào năm ngoái Amazon đã tăng đến 2 bậc, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu.

Apple tiếp tục duy trì được ngôi á quân của mình với giá trị thương hiệu 146,3 tỷ USD. Quán quân trong năm 2017 là Google đã rơi xuống vị trí 3 trong BXH năm nay với giá trị chỉ 120,9 tỷ USD.

Minh Hoàng
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư