Mercedes-Benz chọn Publicis là Global Agency Network và Digital Agency

Sau 6 tháng xem xét, tập đoàn Daimler đã chọn Publicis là Global Agency Network và Digital Agency chịu trách nhiệm cho thương hiệu Mercedes-Benz.

Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch kiêm CEO của Publicis, đã công bố thông tin này và nói rằng đây là "cuộc pitch lớn nhất của ngành quảng cáo trong 18 tháng qua và là thắng lợi lớn nhất của Publicis trong nhiều năm qua".

Theo công ty tư vấn COMvergence của Pháp, năm 2017 Daimler đã chi khoảng 950 triệu USD cho các hoạt động truyền thông toàn cầu cho thương hiệu Mercedes-Benz. Publicis sẽ không đảm nhận toàn bộ các hoạt động marketing trên toàn thế giới của Mercedes-Benz mà sẽ cộng tác với các creative agency như Merkley + Partners tại Mỹ, antoni tại châu Âu và BBDO tại Trung Quốc. Ngoài Mercedes-Benz, Publicis hiện có các khách hàng là các thương hiệu xe hơi khác bao gồm Cadillac (General Motors), GMC và Buick.

Arthur Sadoun

Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch kiêm CEO của Publicis.

Theo đó, Publicis sẽ thành lập một agency mới mang tên Publicis Emil để phục vụ riêng cho các dự án của Mercedes-Benz. Theo thông báo của ông Sadoun, tên của agency mới được truyền cảm hứng bởi Emil Jellinek, một trong những người chung tay tạo dựng thương hiệu Mercedes thời kỳ đầu.

Publicis Emil có trụ sở chính tại Berlin và được dẫn dắt bởi ông Justin Billingsley với cương vị là CEO. Ông Sadoun cho biết Billingsley là người có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục tập đoàn Daimler rằng Publicis là đối tác phù hợp với quá trình chuyển đổi đầy tham vọng của tập đoàn này. Ông Billingsley sẽ làm việc với bà Maggie Lonergan, Trưởng đại diện của Publicis khu vực châu Âu, và bà Claire Molyneux, Trưởng đại diện của Publicis các thị trường nước ngoài, để xây dựng mô hình agency mới và chính thức hoạt động vào ngày 1/7.

Trước đó, Mercedes-Benz đã cộng tác với BBDO Worldwide tại 40 thị trường trên khắp thế giới từ năm 2007.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Erik Oster / Adweek