Acecook Vietnam "miễn bình luận" quảng cáo "trá hình" mỳ Hảo Hảo

“Acecook Việt Nam miễn bình luận việc mỳ Hảo Hảo lên sàn diễn “Cặp đôi hoàn hảo”, đó là việc thỏa thuận hợp tác giữa công ty truyền thông với VTV, chúng tôi không can thiệp vào nội dung chương trình…”

Đó là khẳng định của đại diện Acecook Việt Nam xung quanh những bức xúc của khán giả xem chương trình truyền hình thực tế “Cặp đôi hoàn hảo” đêm Liveshow 6. Theo đó, khán giả không khỏi khó chịu khi các nghệ sĩ Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Cát Phượng - Phan Đinh Tùng bỗng trở thành những diễn viên quảng cáo cho mỳ Hảo Hảo, sản phẩm của Acecook (nhà tài trợ trước) trong tiết mục của mình.

Cụ thể, ca sĩ Mỹ Lệ vào vai một cô vợ rất keo kiệt, cho anh chồng là Khương Ngọc ăn toàn mỳ gói Hảo Hảo, rồi bê cả thùng mỳ đặt lên bàn để tiếp tục cho ông chồng ăn mỳ dài dài. Còn với diễn viên hài Cát Phượng, cô cũng vào vai người vợ dùng chiêu nhu mì, hiền thục, đảm đang để giữ chồng. Cát Phượng hứa hẹn sẽ làm đủ mọi món ăn ngon cho chồng thưởng thức, trong đó không thể thiếu món… mì gói Hảo Hảo là món anh chồng thích nhất.


"Cặp đôi hoàn hảo" Mỹ Lệ - Khương Ngọc với trang phục "Mỳ Hảo Hảo" biểu diễn trong Liveshow 6.

Khán giả sau khi xem xong chương trình đặt ra nghi vấn: Phải chăng chính Acecook Việt Nam là “đạo diễn” đằng sau màn PR sản phẩm khá lộ liễu này?

Trao đổi vấn đề trên với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện bộ phận truyền thông của Acecook Việt Nam - khẳng định: “Chúng tôi không can thiệp vào nội dung chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”. Mọi vấn đề nội dung, chương trình là do Công ty Cổ phần Truyền thông Cát Tiên Sa phối hợp với VTV”.

Cũng theo ông Hưng, chương trình truyền hình thực tế: “Cặp đôi hoàn hảo”do thương hiệu mỳ gói Hảo Hảo của Acecook làm nhà tài trợ chính. Nhưng mọi gói tài trợ của Acecook được ký kết thông quan Công ty Cổ phần truyền thông Cát Tiên Sa. Vì thế, nội dung chương trình và mọi vấn đề liên quan đều do Cát Tiên Sa phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam VTV.

Khi được hỏi xung quanh nghi vấn của người xem cho rằng Acecook Việt Nam đứng sau đạo diễn việc thí sinh mặc đồ gắn thương hiệu mỳ gói Hảo Hảo. Ông Hưng cho biết: “Acecook Việt Nam miễn bình luận về vấn đề này”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Luật sư Nông Minh Đức - Giám đốc Công ty luật Tùng Dương, đoàn Luật sư TP.HCM, cho rằng: "Những cách thức quảng cáo thông qua phim ảnh hoặc trong các chương trình thực tế như vậy là họ đã lên kế hoạch rất kỹ, là một cách để lách luật, vì trong luật Quảng cáo chưa có những quy định cho việc này”.

“Theo tôi, các cơ quan chức năng rất khó để bắt lỗi họ và cũng không có bằng chứng để chứng minh được là người ta làm vậy là gián tiếp quảng cáo, mặc dù khán giả thì nhận biết được đó là một chiêu trò để quảng cáo cho nhà tài trợ” – Luật sư Nông Minh Đức cho biết.

Trong khi đó theo bà Ninh Thị Thu Hương, Trưởng phòng Quảng cáo và Truyền thông Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chưa thấy dấu hiệu sai luật về luật quảng cáo trong chương trình. Tuy nhiên bà Hương cũng cho biết, Phòng Quảng cáo và Truyền thông nói riêng và Cục Văn hóa cơ sở nói chung sẽ tiếp tục theo dõi nếu xét thấy quảng cáo trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ tuýt còi chương trình này.

Nguồn Báo Giáo Dục