Người tiêu dùng bắt đầu mua smartwatch nhiều hơn

Một báo cáo vừa được công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy, doanh số smartwatch vào năm ngoái đạt 32,7 triệu, tức tăng 60% so với năm trước đó, và mức giá trung bình cho smartwatch đang là 380 USD.

Theo PhoneArena, không bất ngờ khi Apple là cái tên dẫn đầu trên thị trường smartphone với doanh số Watch bán ra đạt 17,7 triệu chiếc. Doanh thu thiết bị tăng sau khi công ty phát hành phiên bản Watch Series 3 với kết nối di động.

Câu hỏi đặt ra là điều gì đang thúc đẩy người tiêu dùng mua smartwatch với số lượng ngày càng tăng? IDC cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc người tiêu dùng đã bắt đầu có ý thức hơn về sức khỏe, và họ xem các thiết bị như Apple Watch thích hợp để theo dõi chỉ số sức khỏe và sự phát triển của thể lực.

Apple Watch Series 3 là một trong những sản phẩm tiêu biểu vào năm ngoái. Ảnh: AFP.

Thêm vào đó, những công ty thể thao khởi động bằng những sản phẩm giá rẻ đã bắt đầu chuyển sang những sản phẩm đắt tiền hơn. Đơn cử như Fitibt giới thiệu smartwatch Ionic đầu tiên vào năm ngoái, tuy nhiên doanh số bán hàng của sản phẩm không cao do thiếu ứng dụng và thiếu đầu tư vào quảng cáo. Với việc thấy người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các thiết bị đắt tiền hơn, Fitbit dự định đầu tư nhiều nguồn lực hơn nữa trong việc phát triển thêm các ứng dụng cho Fitbit OS cũng như chuẩn bị phát hành smartwatch mới vào năm nay.

Được biết smartwatch đã đi một chặng đường dài kể từ năm 2015 với doanh số bán hàng trên toàn cầu chưa đến 20 triệu chiếc và chỉ chiếm 1% tổng số smartphone bán ra trên toàn cầu. Năm ngoái, doanh số smartwatch toàn cầu đã cải thiện, chiếm 2,1% tổng số smartphone bán ra trên toàn thế giới.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên