Dịch vụ nhạc lớn nhất thế giới Spotify dự kiến IPO với giá trị 23 tỷ USD

Nhiều khả năng trong tháng tới, dịch vụ nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify sẽ niêm yết cổ phiếu và đạt giá trị 23 tỷ USD.

Với 71 triệu người dùng trả phí, 88 triệu người dùng miễn phí chấp nhận quảng cáo, lúc này Spotify đang là dịch vụ nhạc trực tuyến lớn nhât thế giới. Tuy nhiên cạnh tranh luôn là vấn đề, đối thủ của họ ở vị trí thứ 2 là Apple Music dự kiến trong mùa hè năm nay sẽ vượt qua Spotify ở Bắc Mỹ.

Tuy nhiên mới đây Spotify đã chọn được một giải pháp để duy trì năng lực cạnh tranh của mình, đó là niêm yết cổ phiếu ra công chúng (IPO). Nhưng lựa chọn này cũng không phải hoàn hảo. Để được phép IPO, các dữ liệu tài chính phải được công khai.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nộp đơn đăng ký IPO, khoản lỗ khoảng 1.5 tỷ USD trong năm ngoái đã bị phát hiện. Nhưng công ty này vẫn có doanh thu gần 5 tỷ USD. Mức tăng trưởng lớn nhất của công ty này được ghi nhận là 38,6% vào năm 2016.

Số khách hàng trả phí của Spotify trong năm 2017 đã tăng 46% và số người dùng hoạt động hằng tháng tăng 29%.

Nếu việc đơn đăng ký IPO được chấp thuận, dịch vụ này sẽ có mã chứng khoán là SPOT và có thể đạt giá trị tới 23 tỷ USD mặc dù thực thế công ty này vẫn chưa có lợi nhuận kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2006.

Tại thị trường Việt Nam, đã có thông tin công ty này sẽ tham gia vào thị trường trong nước từ năm 2017 bằng việc tuyển dụng nhân viên nội dung tiếng Việt.

Nhưng hiện nay danh sách các dịch vụ nhạc quốc tế ở Việt Nam vẫn chỉ có Apple Music hoạt động chính thức.

Tùng Linh
Nguồn BizLive