CEO YouTube nhắn Facebook: Nên quay lại với những bức ảnh trẻ sơ sinh

Theo bà Susan Wojcicki, Facebook nên tập trung vào các giá trị làm nên thương hiệu của họ là hình ảnh và chia sẻ, thay vì trở thành một mạng xã hội video.

CEO YouTube Susan Wojcicki nói bông đùa rằng đối thủ Facebook nên “quay lại với những bức ảnh trẻ sơ sinh” hơn là cố gắng trở thành một nền tảng video cạnh tranh với YouTube, theo CNBC.

Wojcicki phát biểu tại hội nghị Code Media của Recode hôm 12/2 và nhận được câu hỏi của nhà báo Kara Swisher về việc liệu bà có lo ngại với tham vọng phát triển video của Facebook hay không.

“Tôi biết bạn luôn phải rất thận trọng với các đối thủ, nhưng bạn không thể chiến thắng nếu chỉ nhìn lại hoặc nhìn xung quanh”, bà Wojcicki nói. Swisher hỏi thêm: “Bà nghĩ họ đang làm gì?”

“Tôi nghĩ họ nên tập trung vào thứ đã từng tập trung”, Wojcicki nói. “Tôi nghĩ họ nên quay lại với những bức ảnh trẻ sơ sinh và việc chia sẻ”.

Susan Wojcicki

Bà Susan Wojcicki - CEO của YouTube. Ảnh: Getty.

“Tôi không phải chuyên gia về Facebook. Họ là chuyên gia và họ sẽ làm thứ gì tốt nhất cho việc kinh doanh của mình. Nhìn xem, tất cả chúng ta đều cạnh tranh về nội dung. Tôi xây dựng doanh nghiệp, tập trung vào thứ chúng tôi cần làm và biết rằng chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Bạn có thể nhắc nhở tôi về tất cả những thứ chúng tôi cần làm và chúng tôi sẽ cải tiến. Đó là cách khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Động thái “tấn công” Facebook của đại diện YouTube đến trong bối cảnh 2 công ty này đang cạnh tranh trong mảng video trên mạng xã hội, theo Business Insider. Facebook đang đẩy mạnh mảng video xuất hiện trên News Feed, đồng thời cung cấp lựa chọn hiển thị quảng cáo ở phần trước và giữa video cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền.

Facebook cũng mở rộng chương trình Watch, một dịch vụ giống TV, cho phép người dùng xem video từ các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Cho loạt Facebook Watch đầu tiên, Facebook sẵn sàng trả từ 10.000 đến 40.000 USD cho mỗi tập phim ngắn, 250.000 đến 1 triệu USD cho mỗi tập chương trình dài kỳ.

Đức Nam
Nguồn Zing News