Doanh thu Xiaomi cán mốc 100 tỷ Nhân dân Tệ

Trong bức thư mới nhất gửi cho nhân viên của mình, ông Lei Jun – CEO Xiaomi đã đề cập đến những kết quả mà hãng đã đạt được trong năm 2017, trong đó có con số doanh thu 100 tỷ Nhân dân Tệ. Ông cũng phân tích lý do Xiaomi phát triển mạnh trong năm qua cũng như mục tiêu đặt ra trong năm 2018.

CEO Lei Jun cho biết, vào tháng 10/2017, công ty đã đạt doanh thu 100 tỉ nhân dân tệ. Ông cũng so sánh kết quả để đạt cột mốc này với các hãng khác, chẳng hạn như Apple mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm, Huawei cần 21 năm. Trong khi đó, Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được kết quả này. Ông Lei Jun cũng hy vọng Xiaomi được nằm trong danh sách 500 công ty của Fortune Global vào năm 2018.

CEO của Xiaomi cũng đề cập đến 3 lý do để vực dậy thành công doanh số smartphone. Cụ thể, công ty luôn tìm kiếm sự đổi mới qua những góc nhìn vĩ mô và kiểm tra chất lượng sản phẩm qua những cái nhìn tỉ mỉ nhất. Sự đổi mới xác định tầm vóc của doanh nghiệp thì chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định những công sức của tập thể công ty sẽ đi về đâu.

Ông Lei Jun – CEO Xiaomi.

Nhờ đó, số lượng máy xuất đi trên toàn cầu của hãng đã tăng đáng kể từ Quý II/2017 – Xiaomi đã trở lại danh sách top 5 hãng smartphone hàng đầu thế giới. Theo IDC, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone thứ 4 toàn cầu vào Quý IV/2017 dựa vào số lượng máy xuất. Mặc dù tổng thể thị trường smartphone sụt giảm 6,3%, công ty vẫn đạt được mức tăng trưởng cùng kỳ 96,9%. Xiaomi là thương hiệu duy nhất giữ được đà tăng trưởng.

Ông Lei Jun cũng đánh giá yếu tố thiết kế cũng góp phần làm nên thành công của công ty. Sự đầu tư liên tục của Xiaomi vào thiết kế đã được công nhận rộng rãi vào năm 2017 khi hãng nhận được một loạt các giải thưởng thiết kế, bao gồm bốn giải thưởng lớn (IDEA Gold, iF Gold, Red Dot Best of the Best, Good Design Best 100). Dẫn đầu bởi Mi MIX và Mi MIX 2, 5 mẫu điện thoại thông minh của Xiaomi đã giành được giải thưởng thiết kế quốc tế. Dòng Mi MIX thậm chí còn được trưng bày tại các triển lãm của hàng loạt bảo tàng quốc tế hàng đầu, như Trung tâm Pompidou ở Pháp, Bảo tàng Thiết kế của Phần Lan và Die Neue Sammlung của Đức.

CEO Xiaomi cũng đưa ra mục tiêu trong năm 2018 là công ty sẽ mở rộng quy mô trên toàn cầu và chiến thắng tại thị trường Trung Quốc.

Ngọc Minh
Nguồn TechTimes