Amazon lãi chưa từng có trong lịch sử

Có lẽ yếu tố tạo nên sức bật doanh số của Amazon trong quý vừa qua chính là ứng dụng hỗ trợ bằng giọng nói Alexa được tích hợp trong nhiều thiết bị của hãng.

Trong ngày thứ Năm, Amazon công bố lợi nhuận ròng quý IV/2017 đạt gần 2 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử.

Hãng bán hàng trực tuyến này đã có thêm hàng triệu khách hàng mới sử dụng dịch vụ chuyển hàng ưu tiên trong kỳ nghỉ, ngoài ra, luật thuế của Mỹ thay đổi cũng giúp Amazon có lợi.

Amazon đưa vào vận hành hệ thống vận chuyển hàng nhanh, đồng thời áp dụng thêm công nghệ mới để có thể thu hút thêm khách hàng. Amazon cũng công bố hãng thành công với quyết định thâu tóm Whole Foods Market. Trong năm ngoái, Amazon đã bỏ ra 13,7 tỷ USD để mua lại Whole Foods Market

Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới công bố lợi nhuận ròng của hãng trong quý IV/2017 tăng hơn gấp đôi lên 1,86 tỷ USD, tức tương đương 3,75USD/cổ phiếu. Lợi nhuận quý 4/2017 của Amazon đã tăng thêm 789 triệu USD nhờ vào quy định thuế mới mà Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng 12/2017.

“Như vậy, Amazon đã lại có thêm một quý kinh doanh ấn tượng. Amazon nhiều khả năng đã thâu tóm được tới 50% thị phần của thị trường thương mại điện tử trong dịp nghỉ lễ vừa qua”, chuyên gia phân tích tại GBH Insights, ông Daniel Ives, nhận xét.

Ảnh: Tech Crunch.

Khoảng thời gian từ dịp Lễ Tạ ơn cho đến năm mới ở Mỹ là khoảng thời gian kinh doanh cực kỳ có lãi của Amazon. Doanh số bán hàng quý IV/2017 nhờ vậy tăng đến 38% so với cùng kỳ và đạt mức 60,5 tỷ USD.

Có lẽ yếu tố tạo nên sức bật doanh số của Amazon trong quý vừa qua chính là ứng dụng hỗ trợ bằng giọng nói Alexa được tích hợp trong loa không dây Echo và thiết bị Fire V của hãng cũng như một số thiết bị khác được sử dụng trong xe ô tô và đồ gia dụng. Trong năm qua, hàng triệu khách hàng đã đặt hàng bằng Alexa.

Nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon, ông Jeff Bezos, nhận định: “Kỳ vọng lợi nhuận của chúng tôi cho năm 2018 rất lạc quan.”

Tính từ đầu quý IV/2017 đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng giá gần 50%, trong khi đó chỉ số S&P tăng 12%.

Amazon tiếp tục mở rộng ra nhiều hoạt động, lĩnh vực kinh doanh mới. Amazon đang bành trướng mảng bán lẻ ra ngoài biên giới Mỹ, đặc biệt Ấn Độ.

Tổng số lượng nhân viên Amazon đang làm việc bên ngoài Mỹ hiện đạt 566 nghìn, tăng 66% so với cùng kỳ. Đầu tuần này, Amazon công bố hợp tác với JP Morgan Chase và Berkshire Hathaway để cùng chung mục tiêu giảm chi phí chữa bệnh cho nhân viên của họ cũng như cho người Mỹ.

Trung Mến
Nguồn BizLive