“Coca-Cola cho Tết vẹn yêu thương” và hành trình “sáng tạo” Tết 2018 cho gia đình Việt từ những điều bình dị

“Bắt trọn” và “nâng niu” từng khoảnh khắc yêu thương từ những điều bình thường trong cuộc sống, Coca-Cola sáng tạo Tết 2018 theo cách riêng nhưng vẫn giữ vẹn giá trị Tết truyền thống vốn có trong lòng người Việt.

Khởi động cho dịp Tết năm nay, Coca-Cola vẫn kiên trì theo đuổi chủ đề đề cao kết nối gia đình trong dịp Tết. Không “bẻ cong” phong cách, chạy theo xu hướng và trào lưu hay “gồng mình” dựng chuyện lớn, khơi gợi lòng trắc ẩn nhằm mua nước mắt, Coca-Cola chọn những điều bình dị nhất để chạm đến trái tim mỗi người dịp Tết đến.

Bắt trọn từng khoảnh khắc yêu thương, từ nhà ra phố

Yêu thương trong Tết là thứ tự nhiên, hiện hữu, chẳng cần phải gượng ép hay cố gắng tạo ra nhưng luôn háo hức, hồ hởi trong mỗi con tim chứ không hề nhạt nhoà dẫu thời gian biến chuyển. Hiểu được điều đó, Coca-Cola đã thực hiện chiến dịch Tết năm nay với vai trò giúp cho yêu thương được thể hiện rõ hơn và lan toả nhiều hơn đến vạn nhà, vạn trái tim Việt.

Trên tinh thần đó, sau một thời gian dài ấp ủ, Coca-Cola đã cho ra đời bộ ảnh – Tết yêu thương trong từng khoảnh khắc”, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Tâm Bùi – anh chàng được biết đến trong giới Travel Blogger và được mệnh danh là Kẻ Mộng Mơ Ghi Dấu Cảm Xúc – đã bắt lại những cảm xúc Tết đầm ấm và đầy yêu thương.

“Tết trọn vẹn là Tết vẹn yêu thương. Yêu thương đó có trong từng khoảnh khắc, dẫu dung dị, đời thường nhưng mang đầy ý nghĩa và chứa chan bao tình cảm.”

Bộ sưu tập cảm xúc được đặc tả qua nhiều cấp độ và cung bậc yêu thương từ cá nhân, đôi lứa, gia đình cho đến cộng đồng, xã hội. Tất cả những điều giản dị đó đang diễn ra từng ngày, từng giờ trong sự hối hả của nhịp sống và nỗi lo toan của mỗi con người, có khi đang mải miết hối hả mà quên mất dừng lại một phút, để cảm nhận và trân quý những niềm vui bé nhỏ nhưng hạnh phúc no đủ.

Chính tác giả cũng thấy bản thân mình trong đó, như cái cảm giác gặp lại đám bạn thân chí cốt thời đi học: “Nhiều khi thấy mình với mấy đứa “quỷ” bạn thân như đang “yêu xa”. Bản thân xa xứ du học cũng 3 năm rồi nhưng không ngày nào là không nói chuyện với tụi nó, mà chỉ qua Facebook hay Skype. Vui thì vui đó mà không được quàng vai bá cổ, không được nhìn tận mặt chúng nó nên cứ thấy nhớ đám “quỷ” đó hoài.

Mãi tới khi về thì cả bọn mới offline, được đà gặp nhau xuyên Tết luôn. Cả đám “ê lết” quán xá, cùng nhau xem lại mấy tấm hình cũ hồi cấp 2, cấp 3, đứa nào trông cũng ngố ơi là ngố, tóc tai, quần áo như thập niên 80, coi xong cả đám phá lên cười như bọn dở hơi, vậy mà vui! Nghĩ mà thấy quý, tụi nó ai cũng khác, chỉ có cái tình cảm với thằng bạn xa xứ của tụi nó là không đổi. Về rồi cái là hết muốn qua bển học lại.”

Câu chuyện trên như nói lên tâm sự của biết bao sinh viên xa nhà. Dù cho mỗi người mỗi cảnh, nhưng những khoảnh khắc sum họp dịp Tết là cực kì đáng quý. Mỗi một bức ảnh chụp lại là một lần yêu thương được thể hiện trọn vẹn và đủ đầy, trên tinh thần sẻ chia và lan tỏa, để cùng đón mừng cái Tết an bình, tươi vui.

“Tết vẹn yêu thương” là khi cùng tụ tập cùng lũ bạn thân ôn lại kỉ niệm thời đi học.

“Tết vẹn yêu thương” khi Tết này hai chúng ta “về một nhà”.

“Tết vẹn yêu thương” là khi cùng người thân tất bật dọn nhà.

“Tết vẹn yêu thương” là lúc các thành viên gia đình sum họp đông đủ cùng nhau “tự sướng

Mang yêu thương trải dọc hành trình đất nước

Để chở yêu thương tới muôn nơi, Coca-Cola lần này còn chủ động mang những tình cảm nồng ấm đến cho mọi người, mọi vùng miền thông qua “Chuyến Xe Chở Yêu Thương”. Chuyến Xe đặc biệt của Coca-Cola – đúng như tên gọi – sẽ rong ruổi khắp nơi trên dải đất chữ S, để mang yêu thương đến từng không gian Tết khắp phương trời Tổ quốc.

Mang theo yêu thương trao gửi nhân dịp Tết đến Xuân về, Chuyến Xe Chở Yêu Thương của Coca-Cola được biết sẽ dừng bánh tại những nơi mọi người hối hả, tất bật chuẩn bị Tết mà đôi khi quên mất những thời khắc nồng nàn bên nhau. Chuyến xe còn chở cả một đội ngũ nhiếp ảnh gia sẵn sàng bắt mọi khoảnh khắc yêu thương tại các địa điểm mọi người đang chuẩn bị đón Tết (ví dụ như chợ hoặc bến xe). Ngoài ra Coca–Cola còn tổ chức cuộc thi ảnh nhằm ghi lại những hình ảnh đời thường bình dị trong ngày Tết, khuyến khích người tham gia chụp hình, ghi lại và chia sẻ với Coca–Cola kèm hash-tag nhận quà, phần nào tối ưu được hiệu quả truyền thông.

Coca-Cola rong ruổi trên khắp mọi miền Tổ quốc để “bắt kịp” những khoảnh khắc yêu thương.

Coca-Cola - Tròn thông điệp, Vẹn yêu thương

Hướng đi của Coca-Cola trong việc nhấn mạnh thông điệp “Tết 2018 - Tết vẹn yêu thương” thông qua nhận diện cách tân và bộ ảnh nhất quán có thể xem là một sự tính toán kĩ lưỡng và cân nhắc vừa đủ về yếu tố nhận biết, định vị và mức độ lan truyền.

Chọn cái lõi yêu thương mỗi năm luôn là con dao hai lưỡi trong bối cảnh thị trường “bội thực” với thông điệp yêu thương của hàng loạt các nhãn hàng tiêu dùng. Giữa tâm bão đó, Coca-Cola vẫn giữ vững phong độ khi tìm hiểu những cách tiếp cận mới, khắc họa đậm nét hơn câu chuyện của người tiêu dùng một cách tinh tế, truyền tải thông điệp khéo léo mà không làm mất đi bản sắc và vị thế vốn có.

Chiến dịch Tết Vẹn Yêu Thương cùng người dân Việt Nam “nhận ra và chia sẻ những khoảnh khắc" yêu thương trong dịp Tết.

Thông qua chiến dịch, Coca-Cola đã nhấn mạnh thông điệp: “Tết trọn vẹn là Tết vẹn yêu thương. Yêu thương đó có trong từng khoảnh khắc, dẫu dung dị, đời thường nhưng mang đầy ý nghĩa và chứa chan bao tình cảm”.

Giờ đây sau gần 6 thập kỉ có mặt tại Việt Nam, khi nhắc đến Coca-Cola, chúng ta lập tức nghĩ ngay đến Tết yêu thương và gắn kết với hình ảnh én vàng, vốn là biểu trưng Tết thân thuộc trong tâm thức người Việt từ xưa đến nay.

Đồng nhất và duy trì tinh thần thương hiệu với sự liên tưởng nhất quán của người dùng là niềm ao ước của bất kì nhãn hàng nào trong trận chiến định vị tâm trí người tiêu dùng. Chúng ta hãy cùng chờ xem những cánh én vàng may mắn của Coca-Cola sẽ mang đến yêu thương vẹn tròn thế nào trong mùa Tết Mậu Tuất 2018 này.

Trường Xuân
Nguồn PV