Disney tuyển cựu giám đốc iTunes của Apple để phát triển nền tảng truyền hình internet

Hãng phim Disney sẽ sớm trở thành một thế lực lớn trong mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến và đe dọa Netflix.

Mùa hè năm ngoái, Disney đã tuyên bố kết thúc thỏa thuận hợp tác và cấp phép với Netflix. Nguyên nhân là do Disney muốn phát triển nền tảng truyền hình internet của riêng mình, cạnh tranh với Netflix và sẽ ra mắt vào năm 2019.

Theo đó, Disney đã tuyển dụng được cựu giám đốc iTunes của Apple để phát triển tham vọng này. Kevin Swint là một trong những người giúp iTunes của Apple mở rộng trên toàn thế giới, với rất nhiều nội dung và tính năng hấp dẫn người sử dụng.

Ảnh: DisneyFanatic.

Cựu giám đốc Kevin Swint cũng đã từng có một khoảng thời gian làm việc với một trang chia sẻ nhạc của Walmart, sau đó tham gia phát triển dịch vụ video và âm nhạc Milk của Samsung.

Sau khi chuyển tới Disney, ông sẽ chịu trách nhiệm phát triển dịch vụ truyền hình internet chưa được đặt tên, dưới sự quản lý của công ty con BAMTech. Đây là nền tảng mà Disney đã đầu tư rất nhiều, với ý định tạo ra một kênh truyền hình ESPN trực tuyến và dự định ra mắt trong năm nay.

Disney sẽ có một lợi thế vô cùng lớn trong cuộc chiến truyền hình internet, bởi hãng phim này đang sở hữu những thương hiệu vô cùng ăn khách như Marvel và Star Wars, bên cạnh đó là hãng phim 20th Century Fox.

TVD
Nguồn Trí thức trẻ