Doanh số điện thoại Nokia tăng mạnh

Hãng nghiên cứu Counterpoint vừa đưa ra báo cáo liên quan đến doanh số bán hàng điện thoại của HMD trong quý 3/2017, với 2,8 triệu smartphone Nokia đã được bán ra trên toàn thế giới.

Theo PhoneArena, trong khung thời gian tương tự, Counterpoint cho biết HMD đã bán được 13,5 triệu điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia. Trong cùng quý, Nokia xếp vị trí thứ 16 về doanh số bán hàng trong số các nhà sản xuất smartphone, và đứng thứ 3 trong danh mục điện thoại cơ bản. Kết hợp cả hai, Nokia là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ 8 trên thế giới.

Báo cáo cho biết thêm rằng doanh số 2,8 triệu smartphone Nokia mà HMD bán ra trên toàn cầu trong quý 3 đã giúp hãng vượt doanh số 1,5 triệu smartphone đã đạt được trong nửa đầu năm 2017. Được biết, các báo cáo gần đây cũng nói thêm rằng doanh số điện thoại Nokia tiếp tục được đánh giá tốt trong quý cuối cùng của năm 2017.

Nokia 3310 là một trong những yếu tố chính giúp doanh số điện thoại HMD tăng mạnh trong quý 3/2017. Ảnh: Reuters.

Cũng theo báo cáo, bộ phận điện thoại cơ bản của Nokia đã đạt kết quả khả quan vào năm ngoái nhờ sự xuất hiện trở lại của thành viên Nokia 3310 biểu tượng. Đây là phiên bản hoài cổ của Nokia 3310 được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2000, và phiên bản ra mắt sau đó 17 năm vừa được cập nhật thêm tính năng 3G.

Nhiều kỳ vọng sự tăng trưởng đang được đặt ra cho HMD vào năm 2018 này nhờ những nỗ lực của công ty trong việc tung ra các sản phẩm mới. Một trong những sản phẩm đáng xem nhất chính là Nokia 9 - chiếc smartphone với màn hình 5,5 inch cho tỷ lệ khung hình 18:9 kết hợp chip xử lý Snapdragon 835 bên trong. Phía sau máy tích hợp camera kép với ống kính Carl Zeiss và cài sẵn hệ điều hành Android 8.0.

Thành Luân
Nguồn Thành Luân