Điều thú vị tại văn phòng agency Hudson New York

Nằm giữa khu SoHo về phía đông và sông Hudson về phía tây, văn phòng chi nhánh New York của công ty quảng cáo toàn cầu Havas là một nơi trang nhã, đầy tính nghệ thuật, trải dài 6 tầng trong khu Hudson Square, Manhattan.

Trên diện tích 24.000 mét vuông là một kiến trúc nghiêng hiện đại, tối giản - một không gian mở với những phòng chung, ghế sofa, những bậc thang hiện đại, những góc kín đáo và poster sáng tạo.

Tuy nhiên không phải vì những điều đó mà văn phòng này trở nên đặc biệt. Tập trung vào lối sống lành mạnh và cân bằng là mới là thứ tạo nên sự độc đáo của Havas New York.

"Người ta luôn luôn đặt câu hỏi về sự tồn tại của "sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc" trong ngành quảng cáo. Tôi thì lại hướng đến sự kết hợp của hai mặt này." Harry Berntein, Giám đốc sáng tạo, người khởi xướng dự án này chia sẻ với Business Insider. "Một khi tôi yêu cầu ai đó cống hiến bản thân họ cho ngành quảng cáo, tôi cũng phải đầu tư cho họ trên tất cả các phương diện. Việc thấu hiểu những mong muốn của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc đảm bảo một cuộc sống cân bằng là trách nhiệm của người lãnh đạo."

Chính vì thế, Havas New York đã dành riêng một phòng dành cho việc ngồi thiền, một phòng nghe nhạc với hàng trăm đĩa nhạc và đầu sách, cùng một chợ nông sản để nhân viên "đi chợ" vào thứ Ba hàng tuần.

Dưới đây là những điểm thú vị trong văn phòng Havas New York:

Phòng lễ tân nằm trên lầu 8 của tòa nhà.

2000 nhân viên của Havas New York "đi chợ" để mua nông sản vào mỗi thứ Ba hàng tuần. Có một chợ hẳn hoi bên trong agency này với đầy ắp trái cây, rau quả và những nông sản theo mùa.

Phiên chợ nông sản đầu tiên của Havas New York xuất hiện vào hồi đầu tháng 10 với những sản phẩm từ trang trại của Shekomeko.

Đây là Harry Bernstein cùng giỏ hàng của anh ấy tuần này.

Bernstein tin rằng ăn uống dinh dưỡng, thiền và nghe nhạc là tất cả những gì quan trọng nhất cho sáng tạo. "Để thúc đẩy sáng tạo, bạn phải có một lối sống chuyên biệt cho nó."

Havas New York có những buổi hướng dẫn thiền cho nhân viên mỗi tháng. Một trong những phòng hội nghị được dùng riêng cho mục đích này.

Nhóm nhân viên này đang thực hiện phần nhận biết hơi thở được hướng dẫn bởi giảng viên thiền Sah D’Simone.

Và đây, D’Simone đang giảng giải về những lợi ích của thiền định.

Pha lê và nến được đặt chính giữa lớp học.

Một góc trong phòng nghe nhạc.

Đây là Bernstein trong phòng nghe nhạc của Havas New York. Khuyến khích lối sống cân bằng trong môi trường làm việc là một cách Bernstein thu hút nhân tài ngành quảng cáo về cho Havas. "Con người là tài sản quý nhất của ngành này, nên việc nghĩ cách lôi kéo nhân lực là rất quan trọng."

Havas cũng đang cố gắng để thoát khỏi những phòng ăn uống truyền thống bằng cách thử nghiệm với đầu bếp Joshua Atwood, mang những thực phẩm hữu cơ, đầy đủ dinh dưỡng đến "căn bếp kì diệu" của công ty.

Đây là một đĩa thức ăn với rau củ mùa đông và pho mát đã qua xử lý, giấm rượu trắng và hạt gai dầu rang. Hầu hết thực phẩm đến từ chợ bên trong agency.

Atwood cũng làm súp cần tay với kem hạt dẻ và bánh mì, cùng với khoai tây chiên kiểu Tây Ban Nha.

Những bức tường của Havas New York được trang trí bởi những câu trích dẫn sáng tạo.

Một trong những hộp WTF -"What to Fix (Cần sửa gì) tại Havas New York. Nhân viên sẽ thả những tờ giấy ghi phàn nàn hay đề nghị của họ vào hộp này.

Văn phòng Havas New York là một không gian mở. Có đầy đủ khu vực chung nơi các nhân viên có thể tụ tập.

Agency có một studio sản xuất, những phòng dựng phim và một rạp chiếu phim mini.

Tất cả 22 văn phòng trên toàn cầu của Havas đều được gọi là ‘làng," nhấn mạnh rằng đây giống như là những cộng đồng thay vì chỉ những phòng ban Sáng tạo, Chiến lược, Media riêng rẽ. Các tầng của Havas New York được kết nối với nhau bởi những cầu thang đầy trang nhã.

Bên trong một tầng của agency.

Nhân viên có thể họp hành ở những không gian kín được thiết kế theo phong cách nhà hàng như thế này.

Hoặc họ có thể chọn những phòng hội nghị, được đặt tên theo những thành phố lớn trên thế giới.

Thảo Thảo
Nguồn Trí thức trẻ