iPhone là thiết bị công nghệ bán chạy nhất 2017

Hãng nghiên cứu thị trường GBH Insights vừa công bố báo cáo cho biết iPhone của Apple là thiết bị công nghệ bán chạy nhất trong năm 2017.

Theo PhoneArena, báo cáo từ GBH Insights cho biết Apple đã bán được 233 triệu chiếc iPhone trong cả năm 2017. Đáng chú ý hơn, trong top 5 thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm còn có sự xuất hiện của một sản phẩm khác từ Apple, đó là chiếc Apple Watch.

Để thống kê một cách chi tiết, sự kết hợp của Galaxy S8 và Galaxy Note 8 từ Samsung với doanh số 33 triệu chiếc giúp chúng ở vị trí thứ hai, xếp trên Amazon Echo Dot với 24 triệu chiếc và Apple Watch ở trí thứ 4 với 20 triệu chiếc bán ra. Ở vị trí thứ 5 là máy chơi game Nintendo Switch với doanh số 15 triệu. Còn nhớ vào năm 2016, iPhone của Apple cũng là sản phẩm đứng đầu trong cuộc khảo sát thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm với 211 triệu điện thoại được bán ra.

iPhone tiếp tục trở thành thiết bị công nghệ hot nhất của năm 2017. Ảnh: AFP.

Chuyên gia phân tích GBH Insights Daniel Ives cho rằng iPhone sẽ thành công trong việc bảo vệ vương miện sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2018 khi một số lượng không nhỏ người dùng iPhone hiện tại sẽ nâng cấp sản phẩm vào năm 2018. Việc iPhone SE 4 inch mới có thể được ra mắt cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng iPhone.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Patrick Moorhead của Moorhead Insights hy vọng Apple sẽ giảm giá đối với một số mẫu iPhone không phải iPhone X, hay đơn giản đó là những mẫu iPhone với thiết kế màn hình viền lớn.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên