Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube cạnh tranh với YouTube?

Theo TheVerge, Amazon vừa đăng ký thương hiệu AmazonTube vào đầu tuần này như là lời cảnh báo công khai đến Google sau khi chặn hàng loạt dịch vụ của mình trên các thiết bị của Amazon cách đây ít lâu.

Dù chưa có nhiều thông tin về AmazonTube, nhưng dựa trên mô tả của Amazon khi đăng ký thương hiệu thì đây sẽ là đối thủ của YouTube trong lĩnh vực video và âm nhạc.

TechCrunch cho biết Amazon còn đăng ký thương hiệu OpenTube. Đây không phải lần đầu tin đồn về một dịch vụ xem video miễn phí của Amazon xuất hiện, hồi đầu năm công ty cũng được cho là đang phát triển phiên bản "miễn phí" của Prime Video, dù sau đó Amazon tuyên bố không hề phát triển.

Trước khi Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube, quan hệ giữa Amazon và Google có đôi chút trục trặc khi Google đột ngột ngừng hỗ trợ YouTube khỏi thiết bị Echo Show của Amazon và cho rằng Amazon đã vi phạm điều khoản. 2 tháng sau, ứng dụng xuất hiện lại với giao diện được thiết kế gần giống với phiên bản YouTube nền web nhưng vẫn bị Google rút xuống. Google tuyên bố nguyên nhân là do Amazon đã từ chối bán các sản phẩm Google như Chromecast, Google Home, Nest và không hỗ trợ Google Cast cho Prime Video. Google còn quyết liệt hơn khi đưa ra cảnh báo ngừng hỗ trợ YouTube cho Fire TV từ 1/1 năm sau. Amazon sau đó đã làm việc với Google, bán trở lại Chromecast để Google tiếp tục hỗ trợ YouTube cho Fire TV.

Đến thời điểm hiện tại thì YouTube vẫn chưa hoạt động trở lại với Echo Show và Echo Spot.

Phúc Thịnh
Nguồn VnReview