Cổ phiếu của 5 gã khổng lồ công nghệ Mỹ tăng trưởng nóng

5 gã khổng lồ công nghệ Mỹ gồm Alphabet (công ty mẹ của Google), Facebook, Amazon, Apple và Microsoft đang ngồi trên một núi tiền mặt.

Theo CNN, Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Microsoft đã khiến giới phân tích bất ngờ với báo cáo tài chính vừa được công bố khả quan hơn kỳ vọng. Và hiện tại, mọi sự chú ý của công chúng đang dồn vào 2 gã khổng lồ còn lại Apple và Facebook, những doanh nghiệp sẽ công bố báo cáo vào cuối tuần này.

Một điều chắc chắn rằng 5 gã khổng lồ này sẽ tiếp tục thống trị thị trường công nghệ.

Sau khi nhận được đánh giá tích cực về iPhone X, cổ phiếu của Apple đã tăng tới 45% trong năm nay. Mã cổ phiếu của Amazon cũng đã tăng xấp xỉ 50% trong khi cổ phiếu của Facebook đã tăng tới 55%.

Không nằm ngoài xu hướng, trong năm nay cổ phiếu của Alphabet và Microsoft cũng đã tăng tới hơn 30%.

Như vậy, cổ phiếu của 5 gã khổng lồ công nghệ kể trên đều tăng mạnh hơn so với trung bình sàn Nasdaq, vốn tăng trưởng nóng 25% từ đầu năm tới nay.

Giá trị hiện tại của Apple đã lên tới 870 tỷ USD. Chỉ cần giá cổ phiếu của hãng tăng thêm 15%, Apple sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu tăng giá mạnh đã đưa ông chủ Facebook trở thành tỷ phú trẻ nhất trong Top 5 người giàu nhất thế giới. Ảnh: Jade Dalloul.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 5 gã khổng lồ này đã lên tới xấp xỉ 3.300 tỷ USD. Đây là mức tăng đáng kể bởi chỉ 2 năm trước con số này chỉ là 2.200 tỷ USD.

Cổ phiếu của các ông lớn công nghệ tăng mạnh ngay cả khi nhiều công ty ngành này gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trong quan hệ với các chính phủ.

Dù vậy, Facebook và Google vẫn đang tiếp tục thống trị thị trưởng quảng cáo số. Giới đầu tư dường như không quan tâm tới các vấn đề cụ thể mà chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh.

Giống như trường hợp của iPhone X, các nhà đầu tư đang tập trung quá nhiều vào sản phẩm này mà quên mất iPhone 8 đang có doanh số bán ra không đạt kỳ vọng cũng như việc Apple đang quá phụ thuộc vào doanh thu từ dòng sản phẩm iPhone.

Các nhà đầu tư dường như cũng không quan tâm khi Amazon đang đầu tư quá dàn trải và vướng vào nhiều rắc rối sau vụ mua lại Whole Foods.

Tuy nhiên, nếu cả 5 gã khổng lồ công nghệ này của Mỹ vẫn tiếp tục thu lợi nhuận khủng từ các mảng kinh doanh cốt lõi và tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực mới nổi đầy hứa hẹn như điện toán đám mây, thì thị trường của họ gần như sẽ là vô hạn.

iPhone X

iPhone X là điện thoại di động thiết kế và phát triển bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Nhà hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức đến tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Sản phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

  • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
  • Khối lượng: 174g
  • Bộ nhớ RAM: 3 GB
  • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
  • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

Nguồn Zing News