Kênh truyền thông thang máy tòa nhà: Vũ khí sắc bén trong quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp

Kênh truyền thông tòa nhà là loại hình truyền thông có thiết bị được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy và bên trong thang máy tại các tòa nhà văn phòng, chung cư.

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, mô hình sinh hoạt của con người ngày càng đa dạng hơn và phân chia làm nhiều mảng nhỏ, không như trước đây chỉ đơn thuần là đi làm- về nhà- đi làm, hiện nay, mọi người có thể đi ăn uống tiếp khách, đi Spa làm đẹp, tham gia các hoạt động giải trí, đi mua sắm… Mọi người không có thời gian để xem tivi, đọc báo, vì vậy kênh tivi không thể phủ sóng tới nhóm đối tượng người tiêu dùng năng động nhất trong xã hội (hay còn gọi là nhóm đối tượng người tiêu dùng chủ lực), mà chỉ có thể phủ sóng tới người già và trẻ nhỏ (đây là nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội vì có khả năng tiêu dùng và khả năng nhận diện thương hiệu thấp). Ngay cả khi có thể phủ sóng tới nhóm người xem là người già và trẻ nhỏ, thì hiện nay tại Việt Nam với hơn 70 đài truyền hình và hơn 300 kênh truyền hình, trong đó mỗi kênh lại có nhiều chương trình khác nhau, cũng khiến cho nhóm đối tượng người già và trẻ nhỏ hiện có cũng bị phân tán, bởi có người xem kênh thời sự, giải trí, có người xem lại kênh thiếu nhi… Vậy thì, nên lựa chọn kênh truyền thông nào để làm quảng cáo? Kênh truyền thông di động thì sao?

Đặc điểm lớn nhất của thời đại mạng internet di động hiện nay đó là cung cấp cho người tiêu dùng quá nhiều sự lựa chọn. Đối với mỗi cá nhân mà nói, có nhiều lựa chọn để tiếp cận thông tin là điều tốt, tuy nhiên đối với các nhà quảng cáo thì đó lại là một vấn nạn. Hiện tại, xu hướng đều đang phát triển trên di động, tuy nhiên người tiêu dùng của kênh di động đều có sự lựa chọn, kênh thông tin càng nhiều, lựa chọn của người xem càng nhiều, những quảng cáo được phát sóng trên kênh này sẽ càng không có hiệu quả, bởi khi mọi người có quá nhiều lựa chọn, họ sẽ không chủ động xem quảng cáo. Nếu như muốn quảng cáo có hiệu quả trên kênh di động, cần thông qua hình thức quảng cáo gián tiếp, làm nội dung, chủ đề, viral video…, sáng tạo ra những nội dung thông điệp để truyền tải tới người xem mới có thể mang lại hiệu quả quảng cáo. Ngược lại, không gian sinh hoạt bị động là không có sự lựa chọn. Mọi người đều phải về nhà, đi làm, sử dụng thang máy, đi máy bay. Thực tế khi người dùng không có sự lựa chọn mới là lựa chọn tốt nhất đối với việc quảng bá sản phẩm và giới thiệu sản phẩm.

Bởi vì môi trường sinh hoạt, không gian sinh hoạt bị động của người tiêu dùng rất khó bị thay đổi, các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận nhóm đối tượng người đi làm, cần lựa chọn kênh truyền thông toà nhà văn phòng, chung cư, kênh sân bay; nếu muốn tiếp cận nhóm đối tượng thanh niên trẻ thời thượng, cần lựa chọn kênh chung cư, kênh văn phòng, rạp chiếu phim. Vậy tại sao lại nói rằng Kênh truyền thông thang máy toà nhà là vũ khí sắc bén của doanh nghiệp trong quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm trên thị trường?

Đầu tiên, Kênh truyền thông thang máy toà nhà phủ sóng tới nhóm đối tượng “Bốn cao” với học vấn cao, thu nhập cao, tiêu dùng cao và khả năng nhận diện thương hiệu cao. Đây chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng chủ lực trong xã hội, với khả năng dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của thị trường, ảnh hưởng tới quan niệm tiêu dùng của những người xung quanh. Tiếp theo, kênh truyền thông Toà nhà thâm nhập sâu vào không gian sinh hoạt tại những nơi nhóm đối tượng “Bốn cao” này bắt buộc phải đi qua hàng ngày, tiếp cận người xem trong khoảng cách gần, tần suất tiếp xúc cao, gia tăng ấn tượng và ghi nhớ. Thứ 3, quảng cáo được phát sóng trong thời gian người xem đang chờ đợi nhàn rỗi. Trong cuộc sống không có gì nhàm chán hơn sự chờ đợi, thời điểm này xem quảng cáo là cách giải quyết duy nhất, hơn nữa xem quảng cáo trong thời gian chờ đợi dễ ghi nhớ. Thứ 4, kênh truyền thông Toà nhà có phạm vi phủ sóng rộng, mang lại hiệu quả quảng cáo rõ rệt. Hiện nay kênh truyền thông Toà nhà đã phủ sóng hơn 90% các toà cao ốc văn phòng và chung cư tại Việt Nam, tiếp cận hơn 95% nhóm đối tượng người tiêu dùng “Bốn cao” trong xã hội. Đây chính là những lí do vì sao trong năm 2017, kênh truyền thông Toà nhà đã liên tiếp vinh dự nhận 3 giải thưởng lớn của quốc tế trong ngành quảng cáo. Hiện nay kênh truyền thông thang máy Toà nhà đã trở thành vũ khí sắc bén trong kế hoạch quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trên thị trường.

Nguồn PV