Shinhan chính thức tiếp nhận mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam từ 18/12

Từ 5h00 chiều ngày 15/12, ANZ Việt Nam sẽ tạm ngưng một số dịch vụ. Khách hàng của ANZ có thể bắt đầu giao dịch tại các chi nhánh Shinhan từ ngày 18/12.

Ký hợp đồng bán lại mảng kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam vào tháng 4/2017 nhưng Ngân hàng ANZ sẽ chính thức chuyển giao cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam từ 18/12 tới đây.

Một số hoạt động dịch vụ ngân hàng tại ANZ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, từ 17h ngày 15/12, ANZ Việt Nam sẽ tạm ngưng dịch vụ Thẻ ghi nợ Visa và Thẻ tín dụng ANZ. Tất cả giao dịch rút tiền mặt qua máy ATM nội địa/nước ngoài, tất cả giao dịch qua máy thanh toán POS và trực tuyến, dịch vụ thông báo giao dịch qua tin nhắn sẽ ngưng từ thời điểm trên.

Bên cạnh đó, từ 11/12 đến 15/12, các máy ATM ANZ sẽ ngưng hoạt động dần. Nếu khách hàng thực hiện giao dịch tại máy ATM đã ngừng hoạt động, ngân hàng sẽ hỗ trợ miễn thu phí rút tiền khi rút tại ngân hàng khác.

Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cũng sẽ tạm dừng từ 20h ngày 15/12, lệnh chuyển tiền đến tạm dừng từ 17h ngày 15/12 và chuyển trả về cho người thực hiện lệnh chuyển nếu thực hiện. Lệnh chuyển tiền đi sẽ dừng từ 12h trưa ngày 15/12.

Từ 12h trưa, ngày 15/12, ANZ sẽ dừng nhận yêu cầu thanh toán Khoản vay/ Thẻ tín dụng. Ngân hàng cũng thông báo các trường hợp khách hàng đến hạn thanh toán dư nợ Thẻ tín dụng hoặc số tiền hàng tháng cho khoản vay vào ngày 15/12 cần sắp xếp thanh toán không trễ hơn ngày 14/12.

Với lịch ngưng các dịch vụ như trên, ANZ đề nghị khách hàng cân nhắc thực hiện sớm các hoạt động rút tiền mặt, thanh toán và chuyển khoản.

Khách hàng của ANZ có thể bắt đầu giao dịch tại các chi nhánh Shinhan từ 18/12/2017, tất cả lệnh chuyển tiền và Ghi nợ tự động hiện tại sẽ tiếp tục được thực hiện.

Ngân hàng cũng cho biết sẽ không có thay đổi liên quan đến dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng thuộc mảng kinh doanh bán lẻ bởi "nhân viên ngân hàng phục vụ họ hôm nay vẫn tiếp tục phục vụ họ trong tương lai".

Đối với các khoản vay, thẻ tín dụng, chương trình tích (điểm) thưởng,... ANZ cho biết sẽ chưa có thay đổi nào ngay liên quan đến giao dịch này. Các thỏa thuận này sẽ tiếp tục duy trì nhưng ANZ cũng không loại trừ khả năng có "thông báo khác phát đi từ Shinhan".

Chia sẻ tại buổi họp báo của ANZ với chủ đề Việt Nam giữa môi trường thương mại đang chuyển biến, ngân hàng này đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam. Quyết định bán mảng kinh doanh bán lẻ theo đại diện của ngân hàng này là một khó khăn, được đưa ra dựa trên nhiều tính toán và cân nhắc. Lý do rời khỏi mảng bán lẻ một phần do tính cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, đòi hỏi đầu tư nhiều cho ngân hàng bán lẻ. Đồng thời, ANZ còn có nhu cầu vào lĩnh vực khác cần cân đối. Trước đó, ANZ cũng đã bán mảng kinh doanh Bán lẻ và Quản lý tài sản cho Ngân hàng DBS tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore và Indonesia.

Cũng theo vị đại diện này, mảng bán lẻ của ANZ được tiếp nhận sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn gian tới. Với mảng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính, ANZ chắc chắn cam kết đối với khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư và hoạt động mạnh ở lĩnh vực này.

Thanh Thủy
Nguồn Người đồng hành