Xây dựng chiến lược nâng cao lợi nhuận

Các doanh nghiệp cũng cần ưu tiên cho chiến lược được đề ra để tăng lợi nhuận, từ đó tập trung vào yếu tố quan trọng nhất.

Khi đã xác định và xem xét nhân tố chính giúp tạo nên lợi nhuận, chúng ta cần xây dựng chiến lược để phát triển mà vẫn không gia tăng chi phí. Tăng lợi nhuận thực chất là tìm cách để vừa nâng cao doanh thu bán hàng, đồng thời hạ thấp chi phí và đưa ra các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp nhằm tìm thấy điểm mấu chốt có thể tiết kiệm chi phí.

Chiến lược tăng doanh thu bán hàng

Tăng năng suất của nhân viên - nhận biết và khen thưởng đóng góp của nhân viên trong việc đánh giá hiệu suất của nhân viên và dạy kỹ năng bán hàng, cách tăng doanh số trong một lần bán hàng.

Phát triển những dòng sản phẩm mới - khảo sát khách hàng về sản phẩm mới.

Tìm kiếm khách hàng mới - khách hàng mới là yếu tố giúp phát triển doanh nghiệp.

Tìm kiếm thị trường mới - nghiên cứu thị trường để quyết định việc mở rộng kinh doanh vào khu vực mới.

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Dịch vụ khách hàng - cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao chương trình đào tạo. nhân viên.

Nâng giá thành sản phẩm nếu có thể.

Các chương trình hỗ trợ giá - sử dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi như một công cụ để tăng lượng khách hàng thường xuyên (ví dụ: mua 2 tặng 1 hoặc giờ vàng).

Bày bán các sản phẩm bán lẻ - bày bán bắt mắt hơn để tăng doanh thu.

Chiến lược giảm giá thành

Giảm lượng hàng tồn kho-muốn kiểm soát được việc kinh doanh hiệu quả, cần kiểm soát tốt kho lưu trữ.

Giảm giá thành trực tiếp - bằng cách tìm kiếm các nhà cung cấp có thể đưa ra giá thành tốt nhất, hoặc thương thảo mức giá ưu đãi khi mua số lượng lớn.

Giảm chi phí gián tiếp - bằng việc giảm thiểu sai sót trong kinh doanh, các doanh nghiệp nên đào tạo nhân viên cẩn thận và sử dụng các phương pháp quảng cáo với chi phí phù hợp.

Giảm chi phí đầu vào, ví dụ, các doanh nghiệp có thể tìm nhà cung cấp điện năng với chi phí rẻ hơn hoặc giảm lượng điện tiêu thụ.

Kiểm tra các yếu tố tài chính quan trọng – việc thường xuyên đánh giá giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng so sánh các chi phí (như chi phí mặt bằng hay cơ sở vật chất…) với các doanh nghiệp khác cùng ngành để có thể đánh giá mức chi của mình.

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Ưu tiên chiến lược

Một khi chiến lược tối đa doanh thu được lựa chọn, doanh nghiệp nên sắp xếp các bước tiến hành theo thứ tự ưu tiên. Việc đưa ra bản kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu và phương pháp để có thể tiến hành chúng là điều hết sức cần thiết.

Tập trung vào các sản phẩm mang lại lợi nhuận

Các sản phẩm hoặc dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận gộp cao nhất rất quan trọng nhất đối với doanh nghiệp vì chúng chính là nguồn tiền. Một khi doanh nghiệp đã xác định mặt hàng thế mạnh, nên tập trung vào việc đạt được mục tiêu lợi nhuận cao hơn cho sản phẩm đó. Điều này cũng có thể sẽ yêu cầu các doanh nghiệp phải đưa ra các chiến lược cải tiến.

Thái Bình / Harvard Business Review
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư