China Focus Media vinh dự nhận 3 giải thưởng lớn toàn cầu về Kênh truyền thông Tòa nhà

China Focus Media, doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác kênh truyền thông thang máy Tòa nhà (sau đây gọi tắt là Kênh truyền thông Tòa nhà) sau khi được vinh danh tại Giải thưởng Quảng bá thương hiệu (Brand Communications Award) tại Lễ hội Quảng cáo quốc tế uy tín New York Festivals vào tháng 5/2017, tới tháng 10, lại tiếp tục vinh dự nhận được Giải thưởng Quốc tế London (London International Awards).

Tại lễ kỷ niệm 10 năm Lễ hội Quảng Cáo Quốc tế Busan Hàn Quốc, China Focus Media cũng nhận được Giải thưởng Truyền thông Kỹ thuật số, trở thành đại diện truyền thông Trung Quốc nhận được các giải thưởng lớn tại 3 lễ hội quảng cáo hàng đầu châu Á, châu Âu và tại Mỹ. Đồng thời giá trị “Quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm” của kênh truyền thông Tòa nhà đã nhận được sự khẳng định từ quốc tế.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch New York Festivals Ông Jim Smyth chia sẻ: Sự thành công của China Focus Media là một trong những sáng tạo quan trọng nhất trong ngành truyền thông không những tại Trung Quốc mà trên toàn thế giới, chứng minh kênh truyền thông Tòa nhà là kênh truyền thông mang lại hiệu quả nhất và không thể thay thế trong việc giúp doanh nghiệp “Quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới”.

Ngày nay, thang máy các tòa cao ốc đã trở thành cơ sở hạ tầng của đô thị hóa, và kênh truyền thông Tòa nhà cũng trở thành cơ sở hạ tầng thu hút nhóm đối tượng chủ lực của thành phố, là kênh truyền thông chủ chốt có sức ảnh hưởng lớn đối với nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực. Tuy mỗi ngày người tiêu dùng dành 4-5 tiếng để xem điện thoại, nhưng người dùng có quá nhiều sự lựa chọn trên thiết bị di động, họ chỉ xem nội dung cần thiết và quảng cáo thường được bỏ qua, việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm đối mặt với thử thách cực lớn. Kênh truyền thông Tòa nhà thâm nhập sâu vào không gian sinh hoạt bắt buộc phải đi qua hàng ngày của nhóm đối tượng người tiêu dùng chủ lực, đã khơi nguồn những gợi mở quan trọng trong việc giải quyết khó khăn trong ngành quảng cáo khi tiến vào thời đại Internet di động trên toàn cầu.

Môi trường truyền thông hiện nay cơ bản được chia làm 3 mô hình chính, kênh truyền thông truyền thống với kênh truyền thông Tivi làm đại diện, có ưu thế độ phủ và độ uy tín cao, kênh truyền thông Internet với Facebook, Youtube làm đại diện, có ưu thế tính liên kết và tính tương tác cao, kênh truyền thông trong không gian sinh hoạt với kênh truyền thông Tòa nhà làm đại diện, có ưu thế về tốc độ phủ sóng và tính chuẩn xác cao.

Hệ thống quảng cáo truyền thông Kênh toà nhà của Focus Media.

Sự phát triển của Internet khiến lượng thông tin quá tải và bùng nổ, có quá nhiều sự lựa chọn khiến sự tập trung của người tiêu dùng bị phân tán, hiệu quả quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm bị giảm mạnh.

Trong thời đại Internet di động, nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực ít khi xem tivi mà chỉ quan tâm đến internet, nhưng người dùng internet thường chỉ xem nội dung cần thiết, ít khi xem quảng cáo. Theo một báo cáo mới công bố của PageFair, lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo tăng 30% trên toàn cầu.

Tuy nhiên, kênh truyền thông Tòa nhà với 4 đặc trưng nổi bật đó là: nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực, tính ép buộc, tần suất tiếp xúc cao và ít bị phân tán, đây cũng chính là giá trị cốt lõi khiến kênh truyền thông Tòa nhà có khả năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Không gian nhỏ hẹp bên trong thang máy chỉ có quảng cáo ở hai phía, bên ngoài cửa thang máy cũng chỉ có 1 kênh quảng cáo duy nhất, không thể chuyển kênh, thông tin quảng cáo tương đối đơn nhất.

Nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực mỗi ngày đi làm rồi tan sở, ra vào nơi ở đều sẽ ra vào thang máy nhiều lần, hiệu quả truyền thông quảng cáo mang tính ép buộc của kênh Tòa nhà được thể hiện rất rõ rệt. Trong không gian nhỏ hẹp và nhàm chán của thang máy, quảng cáo càng dễ gây được sự chú ý.

Hệ thống quảng cáo truyền thông Kênh toà nhà của Chicilon Media.

Tại Việt Nam, kênh truyền thông Tòa nhà hiện nay cũng đang có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Với đại diện là 2 công ty truyền thông Chicilon Media và Goldsun Focus Media, hiện nay hai công ty này đã phủ sóng toàn diện 90% các tòa cao ốc văn phòng và chung cư tại Việt Nam, hình thành nênmột kênh chuyên phát sóng quảng cáo có thể tiếp cận được chuẩn xác đối tượng người tiêu dùng chủ lực trong xã hội.

Phương thức tiếp cận thông tin đang có sự thay đổi lớn, nhưng không gian sinh hoạt rất khó bị thay đổi. Nắm bắt được không gian nhỏ hẹp trong thang máy - là nơi hàng triệu người đang sống và làm việc tại các thành phố lớn ở Việt Nam bắt buộc phải đi qua hàng ngày, những nhân viên văn phòng có tần suất tiếp xúc cao với các tòa cao ốc văn phòng, chung cư cũng chính là đại diện cho nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực và có sức ảnh hưởng tại thị trường các thành phố lớn ở Việt Nam, tập trung đẩy mạnh quảng cáo tới nhóm đối tượng tiêu dùng có tiếng nói và khả năng dẫn dắt tiêu dùng, nhóm đối tượng chủ lực có sức ảnh hưởng tới thị trường tiêu dùng, chính là cơ sở làm bùng nổ thương hiệu, dẫn đầu xu hướng tiêu dùng chủ lực trong xã hội.

So sánh với hình thức chủ động tìm kiếm người dùng mục tiêu của loại hình truyền thông internet online, kênh truyền thông Tòa nhà đã tận dụng được khoảng thời gian nhàn rỗi trong môi trường sinh hoạt thường ngày của người tiêu dùng, mang lại hiệu quả quảng cáo cao và tiếp cận người tiêu dùng chuẩn xác. Kênh truyền thông trong không gian sinh hoạt này tồn tại một cách lâu dài và bền vững trong môi trường làm việc và sinh hoạt của nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực, thể hiện được sức thu hút và ảnh hưởng lớn đối với nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực.

Nguồn China Focus Media