Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo

Zenith đã công bố các số liệu được dự báo về chi tiêu quảng cáo trong tương lai, qua đó cho thấy công ty này trông đợi tỷ lệ giữa chi tiêu cho quảng cáo qua Internet so với tổng chi quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục gia tăng, đạt 40% vào năm 2018 và 44% vào năm 2020.

Công ty truyền thông Publicis Groupe cũng cho biết giá trị chi tiêu quảng cáo sẽ gia tăng từ 203 tỷ USD vào năm 2017 lên 225 tỷ USD vào năm 2020 và tại các thị trường tiên tiến nhất (Thụy Điển và Anh), nó sẽ chiếm hơn 60% tổng chi năm 2018, và từ 50-60% ở 6 thị trường khác (Australia, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Na Uy và Đài Loan).

Zenith tin rằng mạng Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo trong giai đoạn 2017-2020, được chia cho Google, Facebook, Baidu, Alibaba và Tencent khi 5 nền tảng này gia tăng thị phần trong chi tiêu quảng cáo trên Internet trên toàn cầu từ 61% lên 72% từ năm 2014 đến năm 2016, và chiếm 83% tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo qua mạng Internet cũng trong giai đoạn này.

Baidu, Alibaba và Tencent cũng chiếm 54% tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo qua Internet ở Trung Quốc, trong khi Google và Facebook chiếm tới 96% tăng trưởng ở phần còn lại của thế giới và 76% chi tiêu cho quảng cáo qua Internet bên ngoài Trung Quốc năm 2016.

Còn về các thị trường, Zenith dự đoán rằng chỉ riêng Mỹ và Trung Quốc sẽ đóng góp 47% tổng lượng tiền dành cho quảng cáo mới trong giai đoạn 2017-2020, trong khi 5 thị trường lớn nhất (Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh và Đức) sẽ đóng góp 57%.

Công ty này cũng nói thêm rằng các thành phố lớn đang thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu bằng việc tập trung tăng trưởng vào năng suất, đổi mới và thương mại, với việc chỉ riêng 10 thành phố tốp đầu đã đóng góp 12% cho tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong năm nay, và việc 725 thành phố tốp đầu sẽ đóng góp tới 60%.

Từ 2016 đến 2019, chi tiêu cho quảng cáo ở New York sẽ tăng 1,4 tỷ USD, trong khi các thành phố như Tokyo, Jakarta, Los Angeles, Thượng Hải, Houston, Dallas, Bắc Kinh, London và Chicago sẽ tăng trưởng 0,6 tỷ USD.

“Chúng ta đang chứng kiến một cuộc chiến diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh, marketing và truyền thông giữa những ‘tay chơi’ lớn và nhỏ,” Vittorio Bonori, chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Zenith cho biết.

“Sự tăng trưởng đang nảy sinh từ các quốc gia và thành phố lớn, và đang được các nền tảng lớn nắm bắt. Các thương hiệu cần tập trung vào chiến lược thượng nguồn, kế hoạch UX dựa trên dữ liệu, và việc tự động hóa hạ nguồn.”

“Quảng cáo qua Internet là phương tiện quảng cáo lớn nhất trên thế giới và là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất,” Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự đoán kiêm giám đốc mảng trí tuệ toàn cầu ở Zenith cho biết. “Nghiên cứu độc đáo của chúng tôi cho thấy các thương hiệu đang bắt đầu sử dụng nó một cách hiệu quả sau khi phải vật lộn để thích ứng trong vài năm qua.”

Trước đó, Zenith cũng đã dự đoán rằng tới năm 2019, hoạt động kinh doanh quảng cáo liên quan đến chương trình sẽ chiếm 2/3 thị trường quảng cáo hiển thị kỹ thuật số toàn cầu.

My Nguyễn
Nguồn VietnamPlus