DHL eCommerce sẽ mở 1.000 điểm dịch vụ

DHL eCommerce sẽ mở 1.000 điểm dịch vụ (service points) trên toàn quốc ở Việt Nam từ đây đến cuối năm 2018. Hiện đã có 100 điểm được đưa vào vận hành.

Ông Charles Brewer, Giám đốc Điều hành DHL eCommerce, cho biết các điểm này sẽ được dùng để hỗ trợ người bán và người mua. Theo đó, các nhà bán hàng trực tuyến có thể gửi hàng đến các điểm này, bộ phận vận hành của DHL eCommerce sẽ giao hàng đến người mua vào ngày hôm sau ở TP.HCM và Hà Nội. Các khu vực khác sẽ được giao trong vòng 2-7 ngày.

DHL eCommerce sẽ không trực tiếp mở các điểm dịch vụ này mà hợp tác với các doanh nghiệp như cửa hàng cà-phê, mini-stop, tiệm giặt ủi... Cách làm này vừa nhanh vừa tiết kiệm chi phí và đã được công ty thử nghiệm thành công ở các nước trong khu vực Đông Nam Á và Mỹ La tinh. Circle K là doanh nghiệp đầu tiên tham gia mạng lưới này.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ mở đường vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc vào Việt Nam. Theo ước tính của Euromonitor, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2016 là 1 tỉ USD, dự kiến sẽ tăng hơn 2 tỉ USD vào năm 2020. Ông Charles cho biết doanh thu mảng giao nhận thương mại điện tử chiếm khoảng 10% tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Ảnh: Vietnamnews.

"Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ rất nhanh trong thời gian tới và chúng tôi đầu tư để đón đầu xu hướng đó", ông Charles nói.

Ở Việt Nam, Công ty Giao Hàng Nhanh cũng đang đi theo chiến lược mở điểm dịch vụ, dự kiến sẽ có 2.000 điểm vào cuối năm sau. Còn mở tuyến đường giao hàng từ Trung Quốc vào Việt Nam thì hiện đã có SF Express, đơn vị được ví như FedEX Trung Quốc.

Theo ông Charles, mảng thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu gấp ba lần thương mại điện tử trong nước, chiếm khoảng 27% nhưng tổng giá trị thì nhỏ hơn nhiều.

Được biết, DHL eCommerce là một bộ phận của Deutsche Post DHL, tập đoàn vận chuyển giao nhận của Đức. Có mặt ở Việt Nam từ năm 1988, DHL hiện có 4 thương hiệu hoạt động là DHL Express, DHL Global, DHL Forwarding, DHL Supply Chain. Ở Việt Nam, các đối thủ cùng ngành với DHL eCommerce gồm Viettel Post, VNPost, Giao Hàng Nhanh, LEX (Lazada Việt Nam), Giaohangtietkiem (Sea)...

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư