Công ty Nhật muốn mua thời trang NEM của Việt Nam

Hãng thời trang của Nhật, Stripe International Inc, đã thành lập công ty con tại Việt Nam với số vốn điều lệ 175 tỷ đồng, để tham gia mua lại hãng thời trang NEM.

Stripe International Inc, công ty phân phối quần áo thời trang của Nhật Bản vừa cho biết việc công ty này sẽ tiến hành mua lại thương hiệu thời trang nữ NEM của Việt Nam.

Nếu thương vụ này thành công, Stripe International Inc sẽ là công ty Nhật Bản đầu tiên tham gia vào thị trường bán lẻ quần áo thời trang tại Việt Nam.

Stripe International Inc cùng một số cổ đông khác đã thành lập một công ty con tại Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, có tên Công ty Cổ phần Stripe Việt Nam, trụ sở tại Hà Nội, do ông Yasuharu Ishikawa là Chủ tịch HĐQT. Stripe Việt Nam có vốn điều lệ 175 tỷ đồng.

Theo đăng ký ngành nghề, công ty kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh quần áo phụ nữ.

Phía Stripe International Inc cho biết NEM là một thương hiệu thời trang nữ đã thành công sau quá trình kinh doanh tại Việt Nam. Với sự tham gia của Stripe, công ty sẽ góp phần phát triển cho tương lại doanh nghiệp thời trang này.

Một cửa hàng thời trang NEM tại Hà Nội. Ảnh minh họa: NEM.

Sau khi thương vụ mua lại hoàn tất, Stripe International Inc cũng sẽ bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới của công ty.

Theo tiết lộ từ Stripe International Inc, lý do công ty mua lại hoạt động kinh doanh của NEM tại Việt Nam là để thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh trung và dài hạn tại thị trường ASEAN.

Việt Nam hiện nay là một trong những nước có sự tăng trưởng nhanh về dân số và phát triển kinh tế trong khu vực. Việc phát triển kinh doanh tại Việt Nam cũng thúc đẩy chiến lược phát triển thị trường của Stripe tại các nước ASEAN.

Stripe International Inc là một trong những công ty bán lẻ quần áo thời trang hàng đầu tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1995, với vốn điều lệ 100 triệu yên Nhật.

NEM là thương hiệu thời trang nữ bình dân lớn tại Việt Nam với hệ thống gồm 44 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM. Theo đánh giá từ Stripe International Inc, NEM có khả năng sinh lời cao, đây cũng có thể là nguyên nhân công ty của Nhật muốn tham gia thị trường Việt, bằng việc mua lại hãng thời trang này.

Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của NEM đều đạt 20% và được dự báo có thể đạt 26 triệu USD trong năm nay. Sản phẩm chính của công ty là các sản phẩm thêu, sản phẩm mang kiểu dáng và những biểu tượng nổi tiếng của Việt Nam, hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ công sở từ 20-40 tuổi.

Quang Thắng
Nguồn Zing News