Ông lớn McDonald's đổ bộ Hà Nội, “ngự” tại đất vàng Hàng Bài?

Gần đây có thông tin cho rằng, McDonald's sắp có mặt tại Hà Nội và cửa hàng đầu tiên sẽ "ngự" tại đất vàng số 2 Hàng Bài (Hoàn Kiếm).

Việc xuất hiện biển hiệu McDonald’s tại tòa nhà Pháp cổ số 2 Hàng Bài (Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới đây đã khiến các tín đồ ăn nhanh cho rằng, McDonald's sắp có mặt tại Hà Nội và cửa hàng đầu tiên sẽ "ngự" tại vị trí đất vàng Hàng Bài này.

Khảo sát cho thấy, tòa nhà Pháp cổ số 2 Hàng Bài – nơi xuất hiện biển hiệu McDonald's - nằm ở trung tâm Thủ đô, ngay cạnh Hồ Gươm. Đây là vị trí có cảnh quan đẹp, là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

Biển hiệu của McDonald's đã được lắp đặt xong ở số 2 Hàng Bài.

Bên cạnh đó, vị trí tòa nhà lại nằm ngay ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay - Hàng Bài – Tràng Tiền nên giao thông qua lại khá thuận lợi.

Hơn nữa, với 2 mặt tiền trên hai con phố lớn Hàng Khay và Hàng Bài, phía trước lại đối diện với TTTM Tràng Tiền Plaza - khu vực “check in” ưa thích của giới trẻ nên tiềm năng phát triển nguồn khách hàng vô cùng lớn.

Nhà thuốc Harphaco đã được chuyển sang vị trí bên cạnh, nhường chỗ cho "ông lớn" McDonald’s.

Được biết, đây là khu đất thuê trả tiền hàng năm đồng thời cũng là trụ sở của CTCP Dược phẩm Thiết bị Y tế Hà Nội (Hapharco) trước đó. Có thời điểm, Hapharco cũng cho thuê một phần tòa nhà này để kinh doanh quán cafe cao cấp với tên gọi Ciao Cafe. Hiện phần tòa nhà này đang được sửa chữa.

Theo quan sát, phần nhà thuốc Harphaco vốn nằm trên phần diện tích rộng lớn thì nay chỉ đặt trong khu vực nhỏ. Thay vào đó, biển hiệu của McDonald’s đã được lắp đặt ở cả hai mặt phố Hàng Bài và Hàng Khay.

Biển hiệu McDonald’s được phối 3 màu sắc, trong đó logo chữ “M” với màu vàng độc đáo được đặt ở giữa.Tiếp đó là màu trắng của dòng chữ McDonald’s Mccafe và McDonald’s. Màu còn lại là màu nâu vàng làm nên cho logo.

Phía dưới biển hiệu được quây kín, bên trong các công nhân đang tiến hành sửa chữa cửa hàng.

Công nhân vẫn đang thực hiện việc sửa chữa, lắp ghép biển hiệu của cửa hàng.

Như vậy, có thể nói tin đồn nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Hà Nội sắp khai trương có vẻ gần như đã chắc chắn.

Được biết, kế hoạch mở rộng thị trường ra Hà Nội được Công ty cổ phần Good Day Hospitality đưa ra từ đầu năm 2016, sau khi đã đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi hàng năm kể từ 2014.

Tại Hội nghị Nhân sự Việt Nam vừa tổ chức gần đây, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã một lần nữa khẳng định đang chiêu mộ nhiều nhân tài trẻ để phục vụ kế hoạch mở rộng hệ thống nhà hàng. Ông Bảo Hoàng cũng khẳng định, McDonald’s Việt Nam sẽ có kế hoạch mở rộng ra Hà Nội và thị trường phía Bắc thời gian tới đây.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 35.000 cửa hàng, phục vụ gần 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Việt Nam là một trong hơn 65 thị trường trên thế giới mà McDonald’s áp dụng phương thức cấp phép phát triển. Phương thức này là một hình thức nhượng quyền đã được McDonald’s sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn thế giới nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nhà hàng đầu tiên của McDonald’s Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2014. Đến nay toàn bộ hệ thống đã có 9 nhà hàng với những quy mô khác nhau tại khu vực quận 1, quận 6, quận 7, quận Gò Vấp, quận 10 và quận 2, TP HCM.

Nhụy Kiều
Nguồn Kiến Thức