Apple công bố báo cáo tài chính, tiến sát mốc công ty nghìn tỷ đô

Ngay tại thời điểm iPhone X chưa được bán ra, Apple vẫn có được lợi nhuận lớn trong quý vừa qua nhờ bán được 46,7 triệu iPhone và doanh thu từ các sản phẩm khác đều tăng.

Apple đã công bố báo cáo tài chính quý IV của họ. Trong thời gian ba tháng vừa qua, công ty bán được 46,7 triệu chiếc iPhone. Con số này tương đương với số liệu mà các nhà phân tích phố Wall đã dự đoán. Doanh thu của điện thoại thông minh lên tới 28,85 tỷ USD. Năm ngoái trong cùng kỳ, Apple đã bán được 45,5 triệu iPhone và thu về 28,16 tỷ USD.

Trong quý III vừa qua, Apple đã tăng doanh số máy tính bảng iPad từ 9,27 triệu bản trong năm ngoái lên 10,3 triệu trong năm nay. Doanh thu từ việc bán máy tính bảng của hãng đã lên đến 4,83 tỷ USD trong quý tài chính thứ tư, tăng 14% so với năm ngoái.

Doanh thu dịch vụ, trong đó bao gồm iTunes, Apple Pay và App Store, lên đến 8,5 tỷ USD trong suốt quý tài chính thứ tư. Doanh thu tại Trung Quốc gần đây tuy giảm nhưng vẫn tăng 12% so với năm ngoái, đạt 9,8 tỷ USD.

Tim Cook đang dẫn dắt Apple trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới. Ảnh: The Wall Street Journal.

Lợi nhuận ròng trong quý tài chính thứ 4 của Apple là 10,7 tỷ USD, đạt doanh thu trên mỗi cổ phiếu là 2,07 USD. Con số này vượt so với mức dự đoán của Phố Wall là 1,87 USD. Doanh thu của công ty trong ba tháng vừa qua tăng 12% lên 52,6 tỷ USD. Năm ngoái, Apple đã có doanh thu tài chính quý IV là 46,9 tỷ USD, tương ứng 1,67 USD một cổ phiếu.

"Chúng tôi rất vui khi báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua, với tất cả sản phẩm đều tăng trưởng. Đây là quý tốt nhất của chúng tôi ở mảng dịch vụ", Tim Cook cho biết.

Sau khi báo cáo, cổ phiếu của Apple tăng vọt 5% lên 174 USD. Đó là mức cao nhất từ trước đến nay, nâng giá trị vốn hóa thị trường của Táo khuyết lên đến 900 tỷ USD, đưa Apple tiến gần hơn đến dấu mốc trở thành công ty đầu tiên trị giá 1.000 tỷ USD.

Hoàng Mạnh
Nguồn Zing News