Ai giàu nhất ở từng châu lục?

Tuần trước, Jeff Bezos vừa bỏ túi hàng tỷ USD khi cổ phiếu của Amazon lên giá, vượt Bill Gates trở thành người đứng đầu danh sách tỷ phú thế giới của Forbes và bỏ xa tỷ phú đầu tư Warren Buffett.

Một số cái tên trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh của Forbes có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tên tuổi của người giàu nhất từng châu lục.

Người giàu nhất Bắc Mỹ cũng chính là người giàu nhất thế giới: ông chủ Amazon Jeff Bezos. Chốt phiên giao dịch ngày 27/10, tỷ phú này bỏ túi thêm 10,4 tỷ USD và nghiễm nhiên soán ngôi Bill Gates, người từng giữ vị trí này trong hơn 4 năm qua.

Ở Nam Mỹ, người giàu nhất "chỉ" có 30,4 tỷ USD. Đó là tỷ phú người Brazil lai Thụy Sĩ Jorge Paulo Lemann (đứng thứ 22 trong BXH của Forbes). Ông sở hữu cổ phần tại Restaurant Brands International, công ty mẹ của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng Burger King.

Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước lớn.

Ngôi vương ở châu Âu thuộc về ông trùm bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sở hữu hãng thời trang Zara nổi tiếng. Ông là một trong 2 tỷ phú không phải người Mỹ lọt vào top 10 người giàu có nhất thế giới.

Aliko Dangote, người giàu nhất châu Phi, là nhà sáng lập và là chủ tịch của Dangote Cement, công ty sản xuất xi măng lớn nhất châu lục này. Dangote cũng sở hữu cổ phần trong các công ty sản xuất muối, mía đường và bột mì. Trong khi đó, Wang Jianlin hay Vương Kiện Lâm, người đứng sau công ty phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, là đại diện của châu Á với 25,1 tỷ USD.

Tỷ phú khai thác mỏ Gina Rinhart có thể là người giàu nhất châu Úc nhưng không phải là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Ngôi vị này thuộc về người thừa kế của Wal-Mart Alice Walton.

Châu Nam Cực không có người sống chứ chưa nói đến người giàu. "Tuy nhiên, đây cũng là một châu lục, và chúng tôi không muốn đề cử một chú chim cánh cụt", Raul Amoros, đại diện của HowMuch.net phát biểu. Vì vậy, trang web này chọn Arnold W. Donald là người giàu có nhất của khu vực. Ông là CEO của Carnival, công ty lữ hành chuyên tổ chức các chuyến du lịch đến Nam Cực. Lương của Donald năm 2016 là 9,9 triệu USD.

Trang Hồ / Market Watch
Nguồn Người đồng hành