YouTube đạt 100 triệu giờ xem trên TV, cạnh tranh trực tiếp với các hãng truyền hình

So với năm ngoái, con số này đã tăng tới hơn 70%, biến YouTube trở thành đối thủ đáng gờm với các hãng truyền hình khác. Nhất là trong bối cảnh hiện tại, khi những chiếc Smart TV được kết nối mạng Internet cũng như TV box đang trở nên phổ biến hơn nhiều với mọi người.

YouTube trong vài năm trở lại đây vẫn luôn nung nấu tham vọng mở rộng lãnh địa của mình, không chỉ ở trên máy tính hay các thiết bị di động mà còn cả ở mảng nội dung TV nữa. Và có vẻ như YouTube đã phần nào đó tiến rất gần đến với mục tiêu nói trên, khi mà mới đây ông lớn này cho biết: khoảng 100 triệu giờ thời lượng nội dung của YouTube đã được xem trên TV hàng ngày. So với năm ngoái, con số này đã tăng tới hơn 70%.

Những số liệu kể trên được CEO Sundar Pichai của Google công bố trong buổi công bố kết quả kinh doanh của Alphabet hôm 26/10 vừa qua. Theo lời của Pichai, tổng thời lượng người ta "xem YouTube tại phòng khách" đã đạt 100 triệu giờ mỗi ngày; thông qua những chiếc Smart TV, TV box hay những chiếc máy chơi game.

Hồi đầu năm nay, YouTube cho biết người dùng dịch vụ của hãng đang xem hàng tỉ giờ video mỗi ngày, và phần lớn thời gian trong số đó ở trên các thiết bị di động.

Giờ đây với việc YouTube "lấn sân" sang mảng nội dung TV; có vẻ như các hãng truyền hình sẽ lại có thêm lý do nữa để đau đầu, khi giờ đây màn ảnh rộng TV không còn là sân chơi riêng của họ nữa.

Rất có thể phần lớn tăng trưởng của YouTube ở mảng TV đến từ dịch vụ YouTube Red hay YouTube TV; là những mảng nội dung mới được ông lớn này thử nghiệm và áp dụng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, có thể mọi chuyện chỉ đơn giản là người dùng giờ đây thích sử dụng TV của mình để xem YouTube hơn - khi mà TV box hay những chiếc TV thông minh ngày càng trở nên phổ biến với mọi người hơn.

Dù thế nào đi nữa thì các hãng truyền hình giờ đây lại có thêm một chuyện nữa để đau đầu.

Kuroe / Recode
Nguồn Trí thức trẻ