Cốc Cốc đạt mốc 22 triệu người dùng, chỉ đứng sau Chrome ở Việt Nam

Cốc Cốc đã công bố đạt mốc 22 triệu người dùng, trở thành nhà cung cấp trình duyệt tìm kiếm có lượng người dùng lớn thứ 2 ở Việt Nam, chỉ sau Chrome.

Tại buổi họp báo vào sáng ngày 26/10/2017, Cốc Cốc đã công bố đạt mốc 22 triệu người dùng, trở thành nhà cung cấp trình duyệt tìm kiếm có lượng người dùng đứng thứ 2 ở Việt Nam, chỉ sau Chrome.

Đại diện Cốc Cốc đã công bố số liệu của Statcounter về số lượng người dùng (user) các trình duyệt ở Việt Nam cho thấy, Chrome đứng đầu bảng xếp hạng với 58,7% người dùng, kế đó là Cốc Cốc với 26,6%, FireFox ở vị trí thứ 3 với 7,5%.

Ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, Cốc Cốc có 22 triệu User, tăng cao hơn so với năm 2016 là 1,8 triệu user. Con số 22 triệu là số lượng user hoạt động trong 1 tháng. Báo cáo của Statcounter cũng có kết quả tương đương với thống kê của Cốc Cốc. Các đối tác chạy quảng cáo trên Cốc Cốc cũng cho kết quả lượt truy cập trả về cho doanh nghiệp rất lớn. Ông Thanh cũng cho hay, hiện nay Cốc Cốc chiếm khoảng 20% thị phần quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam, chỉ sau Google và Facebook. Riêng về số lượng người sử dụng trình duyệt và tìm kiếm Cốc Cốc đứng thứ 2, chiếm 26,6% thị phần.

Ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc (áo kẻ) công bố số liệu về thị phần người dùng trình duyệt ở Việt Nam trong buổi họp báo sáng 26/10/2017.

Cốc Cốc khởi nghiệp từ năm 2010, nhưng đến năm 2013 mới chính thức cung cấp dịch vụ. Vào năm 2015, Cốc Cốc được Hubert Burda Media (châu Á) đầu tư 14 triệu USD và đã nhanh chóng phát triển trở thành nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm dành riêng cho người Việt. Cốc Cốc ra mắt dịch vụ vào tháng 5/2013, trên một nền tảng duy nhất là Window, đến giờ đã phát triển ứng dụng trên mọi nền tảng, hiện tại trên Andoird đã có 3,5 triệu lượt tải, trên iOS là 350.000 lượt tải.

Tại sao một người đi sau như Cốc Cốc có thể vượt qua Opera, Firefox ở Việt Nam. Theo đại diện của Cốc Cốc, đó là do Cốc Cốc luôn nghiên cứu và đổi mới các ứng dụng mà người Việt cần, tích hợp tất cả ứng dụng dành riêng có giá trị thiết thực cho người dùng Việt Nam. Ví dụ, trong số các trình duyệt hiện nay, có một số tính năng mà chỉ một mình Cốc Cốc có như: tính năng chữa lỗi chính tả, thêm dấu vào các câu tiếng Việt không dấu khi người dùng mạng xã hội, hoặc tính năng từ điển khi người dùng đọc báo tiếng Anh.

Với tính năng hỗ trợ người dùng truy cập Facebook hỗ trợ cho người dùng vào Facebook dễ dàng hơn vào các thời điểm mà truy cập Internet khó khăn do đứt cáp, mạng bị yếu hoặc chập chờn. Tính năng download là tính năng ưu việt của Cốc Cốc hỗ trợ tải các video trên YouTube, thay vì phải tải phần mềm thứ ba về rồi cack (dễ nhiễm virus), Cốc Cốc hỗ trợ người dùng download rất nhanh. Bên cạnh đó, Cốc Cốc mới phát triển tính năng tải âm thanh (MP3) trên các clip, chỉ tải nhạc. Tính năng ghim video giúp người dùng vừa xem video, vừa đọc báo cùng lúc luôn. Gần đây, Cốc Cốc mới phát triển thêm tính năng gợi ý mua sắm là công cụ hỗ trợ người dùng mua sắm online, khi người dùng vào một trang mua sắm online, Cốc Cốc sẽ gợi ý một số nơi bán giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn.

Đình Anh
Nguồn ICT News